TP HCM: Phải thẩm định cây xanh khi làm dự án

14:29 | 27/11/2014

713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa giao các sở, ngành nghiên cứu bổ sung nội dung thẩm định cây xanh bị tác động trong báo cáo đánh giá dự án.

Sau khi bổ sung nội dung trên, UBND TP HCM sẽ ban hành quy định cụ thể để triển khai thực hiện ngay trong tháng 12/2014.

Hàng loạt cây xanh trên đường Lê Lợi bị đốn hạ để xây dựng nhà ga metro

Đối với đề án quy hoạch, cải tạo hệ thống cây xanh ở các tuyến đường và đề án xác định nguy hại, đánh giá rủi ro, quản lý an toàn cây xanh đường phố, lãnh đạo TP HCM yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phải hoàn thành sớm.

Trong văn bản UBND TP HCM chỉ đạo, trong khi 2 dự án này chưa hoàn thành, Sở Giao thông Vận tải phải định hướng trước chủng loại cây để có kế hoạch trồng mới hoặc thay thế các cây bị bệnh, quá tuổi có nguy cơ bị ngã đổ để báo cáo UBND TP HCM.

Còn trường hợp các cây cổ thụ, cần được bảo tồn và lập quy trình chăm sóc đặc biệt, nếu bất khả kháng không giữ được thì mới thay thế.

Hàng cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng sẽ bị đốn hạ để phục vụ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

Trong đô thị mới, khi thực hiện đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị phải quy hoạch cụ thể chủng loại cây trồng.

TP HCM là đô thị lớn, cây xanh là một bộ phận không thể thiếu của đô thị, cây xanh không chỉ góp phần trong việc bảo vệ môi trường mà còn tạo nên bộ mặt của đô thị, nên cây xanh cần được bảo vệ hoặc tái tạo đúng mức.

Võ Hiển