TP HCM: Nhiều hoạt động giúp người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Theo đó, Sở Công Thương có trách nhiệm rà soát, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của thành phố để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu.
Đồnng thời thực hiện các chương trình bình ổn thị trường thành phố, các chương trình hội chợ triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại theo hướng gắn kết việc thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động.
Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ xây dựng chương trình kết nối thương hiệu Việt để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam đa dạng mẫu mã, đạt chuẩn chất lượng tại các chợ, khu vực dân cư.
Trên địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố, các ban quản lý sẽ xây dựng chương trình bán hàng lưu động, tổ chức hội chợ triển lãm; đưa hàng hóa bình ổn của thành phố vào các bếp ăn công nghiệp.
Người Việt dùng hàng Việt góp phần tăng trưởng kinh tế ổn định
TP HCM yêu cầu các Sở ngành, đơn vị, địa phương thực hiện triển khai 5 nhóm giải pháp: đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động; tăng cường kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam; xây dựng chương trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng nhà nước; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.
Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố là chương trình có ý nghĩa tích cực để chuyển đổi nhận thức người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước nhằm vận động các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước.
Xây dựng ý thức tự giác của các doanh nghiệp hình thành nên nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo thêm sức cạnh tranh và gia tăng tỉ trọng hàng Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường TP HCM.
Sau 3 năm triển khai thực hiện, tất cả các đơn vị, địa phương, nhân dân... đã tích cực hưởng ứng, phối hợp triển khai, thực hiện chương trình của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố đã đạt được kết quả tích cực, góp phần ổn định sản xuất – kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.
Tuy nhiên, tâm lý dùng hàng ngoại vẫn còn tồn tại ở một bộ phận người tiêu dùng nhất là những người có thu nhập cao, yêu thích thời trang ngoại, do chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nguyễn Hiển
-
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO lần thứ 33
-
Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển ngành Công Thương
-
“Cánh cửa" để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu
-
Quảng bá sản phẩm làng nghề tiêu biểu gắn với phát triển du lịch
-
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Ưu đãi lên tới 100%