TP HCM: Một bệnh nhân Covid-19 tự ý trốn viện

10:32 | 30/06/2021

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Y tế TP HCM cho biết, một người bệnh Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức đã leo rào trốn viện tự ý quay về nhà ở quận Tân Phú lúc 21h ngày 28/06/2021 (cùng ngày nhập viện). Và chỉ sau 4 giờ, người bệnh đã được đưa trở lại bệnh viện lúc 2 giờ sáng ngày 29/6/2021 với sự phối hợp hiệu quả của lực lượng Công an địa phương (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) và Công an quận Tân Phú.
TP HCM: Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 chính thức đi vào hoạt độngTP HCM: Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 chính thức đi vào hoạt động
TP HCM: Thần tốc triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với 836.000 liều vắc-xin Covid-19TP HCM: Thần tốc triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với 836.000 liều vắc-xin Covid-19
Nên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thểNên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thể

Khoảng 10 giờ ngày 28/6/2021, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức tiếp nhận người bệnh N.M.L, sinh năm 1977 xác định mắc Covid-19 do Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 chuyển đến với lý do người bệnh có biểu hiện bệnh lý tâm thần khi thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly mặc dù đã được các nhân viên y tế nhắc nhở.

Tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức, người bệnh đã được nhân viên y tế nhắc nhở nhiều lần vì phát hiện đi lang thang trong khu vực cách ly khi chưa được phép của nhân viên y tế. Đến 22 giờ cùng ngày, khi bác sĩ đến thăm khám tại buồng bệnh thì phát hiện người bệnh không có mặt tại buồng cách ly.

TP HCM: Một bệnh nhân Covid-19 tự ý trốn viện
Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức

Ngay lập tức, bệnh viện đã phối hợp với lực lượng công an địa phương, lực lượng dân quân trực tại các trạm gác tiến hành truy xuất camera giám sát, và phát hiện người bệnh có di chuyển về phía sát hàng rào bảo vệ (đường số 16). Bằng chuyên môn nghiệp vụ, công an địa phương đã phát thông báo khẩn về địa phương nơi người bệnh cư trú và xác định người bệnh đã về nhà riêng tại quận Tân Phú.

Ngay lập tức, người bệnh được Công an quận Tân Phú chuyển lại về Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức vào khoảng 02 giờ sáng ngày 29/6/2021, và được bố trí nằm tại khoa Hồi sức tích cực (cách ly hẳn với môi trường bên ngoài).

Sau sự cố này, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức đã tăng cường phối hợp với công an địa phương tăng cường triển khai các biện pháp an ninh nhằm giám sát chặt việc tuân thủ các quy định của người bệnh trong quá trình cách ly. Ngoài ra, bệnh viện tiến hành hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe tâm thần của người bệnh nhằm xác định chính xác người bệnh có hay không có bệnh lý tâm thần để tiếp tục điều trị.

Trong trường hợp người bệnh không có bệnh lý tâm thần, sau khi khỏi bệnh, Bệnh viện điều trị Covid-19 kiến nghị xem xét xử lý theo luật định vì đã không tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định pháp luật.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.