TP HCM: Thần tốc triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với 836.000 liều vắc-xin Covid-19

17:53 | 19/06/2021

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/6/2021, tại Khu Công nghệ cao - TP Thủ Đức, TP HCM đã tổ chức Lễ khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.
TP HCM: Các đối tượng được tiêm miễn phí vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 4TP HCM: Các đối tượng được tiêm miễn phí vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 4
Vaccine COVID-19 của AstraZeneca chống được các biến thể Delta, AlphaVaccine COVID-19 của AstraZeneca chống được các biến thể Delta, Alpha
Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất trong lịch sửViệt Nam triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất trong lịch sử

Trong ngày, 1.000 liều vắc-xin đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng này sẽ được tiêm cho 2 doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao thuộc địa bàn TP Thủ Đức (Công ty FPT và Công Nipro Vietnam). Chiến dịch tiêm chủng của thành phố sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 20 đến 27/6/2021. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với thời gian ngắn nhất từ trước tới nay tại TP HCM.

Khám sàng lọc trước tiêm
Khám sàng lọc trước tiêm

Sáng ngày 19/6/2021, nhiều nhân viên của Công ty Nipro Vietnam và Công ty FPT trong khu công nghệ cao của TP HCM đã nhận được tin nhắn của Sở Y tế TP HCM mời đi tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 với khung giờ và địa chỉ tiêm rõ ràng.

Ngoài ra, trên nội dung tin nhắn, Sở Y tế TP HCM còn nhắc người đi tiêm nhớ khai báo y tế điện tử trước khi đến điểm tiêm vắc-xin trong vòng 24 giờ (với đường link sẵn có trên tin nhắn).

Việc triển khai tin nhắn nhắc người dân đi tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 sẽ giúp rút ngắn thời gian người dân làm các thủ tục hành chánh trước khi tiêm, đồng thời giúp đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là khai báo y tế và sàng lọc trước khi tiêm.

Điều dưỡng tiêm vắc xin cho nhân viên Công ty FPT
Điều dưỡng tiêm vắc-xin cho nhân viên Công ty FPT

Theo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, TP HCM sẽ tiếp tục tập trung tiêm vắc-xin cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, làm việc trong các đơn vị trọng yếu với mục tiêu đạt 95% trong nhóm đối tượng này được tiêm vắc-xin.

Ngành Y tế TP HCM đã huy động tổng lực lượng gồm 650 đội tiêm để triển khai chiến dịch này. Các đội tiêm đến từ các cơ sở đã được công bố đủ điều kiện tiêm chủng hoặc công bố đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tham gia chiến dịch tiêm chủng như: Viện Y học dự phòng quân đội phía Nam, Cục quân Y, các bệnh viện thuộc bộ ngành, các bệnh viện công lập, ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố…

Quản lý dữ liệu tiêm vắc xin
Quản lý dữ liệu tiêm vắc-xin

Dự kiến Thành phố sẽ tiêm chủng cho các đối tượng như lực lượng tuyến đầu chống dịch và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Căn cứ vào danh sách đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin được lập từ các đơn vị liên quan gửi về, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) tiến hành phân phối, cấp phát vắc-xin và vật tư tiêm chủng cho các cơ sở thực hiện.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.