TP HCM đề xuất xây thêm cầu vượt bộ hành

10:32 | 06/05/2015

1,825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 vừa đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP HCM về việc xây thêm 2 cầu vượt bộ hành qua đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Mục đích của 2 cầu vượt bộ hành này là phục vụ sinh viên các trường Hutech, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và người dân trong khu vực, người dân xuống xe khách khu vực giao lộ D2 – Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Vị trí đề xuất xây cầu vượt bộ hành trên đường Điện Biên Phủ tại điêm gia cắt với D2

Cách đó 300m có một cầu vượt bộ hành Văn Thánh nhưng hầu như không có người đi

Theo Khu quản lý Giao thông đô thị số 2, khu vực đề xuất xây cầu vượt có các trường đại học và nhiều trạm dừng xe buýt nên lượng người đi bộ qua đường nhiều, gây khó khăn cho việc lưu thông trên đường và nguy hiểm đến người đi bộ.

Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 khảo sát tại khu vực giao lộ D2 – Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh mỗi ngày có đến 7.000 người đi bộ băng qua đường tại khu vực trường Hutech, phường 17 và trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, phường 15 cũng có số lượng lớn sinh viên băng qua đường Điện Biên Phủ.

Trong khu vực, đường Điện Biên Phủ là tuyến đường lớn, có nhiều làn xe với tốc độ lưu thông cao, mật độ xe dày, việc đi bộ băng qua tuyến đường này là cực kỳ nguy hiểm.

Để hỗ trợ cho sinh viên các trường đại học, người dân trong khu vực, Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 đề xuất xây 2 cầu vượt bộ hành bằng thép băng qua đường Điện Biên Phủ tại giao lộ D2 – Điện Biên Phủ và phía trước trường Đại học Hutech cơ sở 2, phường 17, quận Bình Thạnh.

Các cầu có kết cấu bằng thép, dài khoảng 60m, rộng 3m, có mái che.

Đồng thời để ngăn chặn người dân băng ngang qua đường Điện Biên Phủ, Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 cũng đề xuất lắp đặt hàng rào sắt tại tim đường Điện Biên Phủ đoạn từ cầu vượt Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn.

Võ Hiển (Theo Năng lượng Mới)