TP HCM đảm bảo 100% người dân sử dụng nước sạch vào năm 2020

18:47 | 07/09/2017

854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM đang tích cực vận động các hộ dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, để đến cuối năm 2020, đảm bảo 100% hộ dân trên địa bàn sử dụng nước sạch.  

Để làm được việc này, UBND TP HCM đã chỉ đạo UBND các quận, huyện nắm vững tình hình sử dụng nước sạch của từng hộ dân, đặc biệt là giải pháp cấp nước sạch của thành phố đã triển khai.

tp hcm dam bao 100 nguoi dan su dung nuoc sach vao nam 2020
Đến năm 2020, đảm bảo 100% người dân sử dụng nước sạch

Đối với các hộ dân đã được lắp đặt đồng hồ nước nhưng không sử dụng, thì vận động người dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày, đồng thời tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng nước có chất lượng không đạt yêu cầu, cũng như tiện ích của việc dùng nước sạch, nhằm giảm dần và tiến đến ngừng khai thác nước ngầm.

Lãnh đạo TP HCM lưu ý các quận, huyện, phường, xã cần có chính sách hỗ trợ đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong việc sử dụng nước sạch.

Tại các khu vực chưa có hệ thống mạng lưới nước máy, người dân được cung cấp nước qua đồng hồ tổng, bồn chứa nước, trạm cấp nước, thiết bị lọc nước hộ gia đình; một số hộ dân ở vùng sâu của huyện Cần Giờ và Nhà Bè sử dụng nước qua các ghe, xà lan trung chuyển nước (nguồn nước lấy từ các họng bơm nước của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn).

Vũ Huy