Toyota và Hyundai - Cuộc chiến xe Nhật - xe Hàn chính thức bắt đầu
Trước đối thủ Toyota đã có mặt tại Việt Nam hơn 22 năm và hình ảnh thương hiệu đã bám rễ bền chặt trong tâm lí người tiêu dùng, Hyundai đang từng bước lấy lại thị phần với những bước phát triển khá chắc chắn: toàn bộ mảng xe du lịch lắp ráp trong nước, độc quyền kinh doanh các dòng xe mang thương hiệu Hyundai (bao gồm cả xe du lịch, xe thương mại, xe chuyên dụng), có sự hỗ trợ tham gia của tập đoàn Hyundai Motor với tư cách cổ đông...
Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt ở từng phân khúc xe mà Hyundai tham gia, trước một Toyota đã có vị thế nhất định đối với thị trường ôtô Việt Nam - điều mà một thời KIA dưới quyền quản lí của Thaco chưa làm được.
Trong tháng 7/2018 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục vượt qua Vios để trở thành mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng. Và không chỉ có vậy, ở phân khúc xe du lịch 5 chỗ, Hyundia đóng góp với hai cái tên Accent và Elantra. Tương tự, ở phân khúc SUV/MPV có SantaFe và Tucson.
Thị trường ôtô Việt Nam tháng 7/2018:
Theo Dân trí
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
TP HCM: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/4: Trafigura dự đoán xe điện, AI và năng lượng sạch sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu về đồng
-
Giá dầu hôm nay (24/4): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ
-
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh