Toyota Industries bị xử phạt vì gian lận tiêu chuẩn khí thải động cơ

16:41 | 20/02/2024

3,730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đang chuẩn bị xử phạt chi nhánh của Toyota Motor Corp về việc gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải động cơ. Bộ có thể rút chứng nhận của một số loại động cơ thuộc công ty này, Nikkei đưa tin hôm 19/2.
Khí đốt của Nga vẫn sẽ chảy sang Áo ngay cả sau khi OMV chấm dứt hợp đồng với GazpromKhí đốt của Nga vẫn sẽ chảy sang Áo ngay cả sau khi OMV chấm dứt hợp đồng với Gazprom
Quan điểm của EU về gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt của Nga qua UkraineQuan điểm của EU về gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine
Toyota Industries bị xử phạt vì gian lận tiêu chuẩn khí thải động cơ
Ảnh minh họa

Bộ sẽ yêu cầu Toyota Industries, nhà sản xuất xe nâng lớn nhất thế giới, có biện pháp để ngăn chặn "hành vi sai trái này tái diễn", tờ báo trên đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Toyota đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo báo cáo, Toyota Industries - công ty sản xuất ô tô, dệt may và điện tử, có thể mất chứng nhận cho động cơ máy xúc.

Bộ Giao thông vận tải dường như cũng đang chuẩn bị không chứng nhận đối với hai mẫu động cơ xe nâng của công ty.

Báo cáo cho biết: “Bộ Giao thông vận tải sẽ cân nhắc mức độ nghiêm trọng của hành vi sai trái trước khi quyết định có nên làm điều tương tự đối với động cơ được sử dụng trong xe Land Cruiser và xe tải HiAce hay không”.

Nikkei cho biết thêm, vào tháng 1 công ty đã báo cáo với Bộ rằng họ đã có hành vi sai trái bao gồm giả mạo dữ liệu kiểm tra hiệu suất của nhiều mẫu động cơ xe nâng và ô tô.

Yến Anh

Reuters