Total không chú trọng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí đá phiến sau khi BP mua lại BHP

13:15 | 30/08/2018

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn dầu khí Total của Pháp cho biết sẽ không đầu tư vào lĩnh vực dầu khí đá phiến của Mỹ, đặc biệt là sau khi BP mua lại các tài sản đá phiến từ BHP - một trong những thương vụ giao dịch lớn nhất trong lĩnh vực này.  
total khong chu trong dau tu vao linh vuc dau khi da phien sau khi bp mua lai bhp

Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Total đánh giá khu vực bể đá phiến Permian không phải nằm trong danh mục đầu tư tạo ra giá trị cao. Do đó, các khu vực ưu tiên đầu tư hiện tại của Total là Trung Đông, châu Phi, Biển Bắc, các vùng nước sâu và lĩnh vực LNG.

Trong khi đó, tháng trước BP cho biết sẽ mua các tài sản dầu khí đá phiến hàng đầu thế giới từ BHP tại các bể Permian, Eagle Ford và Haynesville với giá trị 10,5 tỷ USD, qua đó bổ sung thêm sản lượng khai thác 190.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày và gia tăng trữ lượng 4,6 tỷ thùng dầu quy đổi. Đây cũng là thương vụ lớn nhất của BP ​​kể từ khi mua lại Arco vào năm 1999.

total khong chu trong dau tu vao linh vuc dau khi da phien sau khi bp mua lai bhpỦy ban Kinh tế Quốc hội làm việc tại giàn CNTT số 3 Vietsovpetro
total khong chu trong dau tu vao linh vuc dau khi da phien sau khi bp mua lai bhpThắp lửa truyền thống Dầu khí Việt Nam
total khong chu trong dau tu vao linh vuc dau khi da phien sau khi bp mua lai bhpHàn Quốc vẫn mua dầu Iran bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI