Tổng Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran bị điều trần vụ máy bay Ukraine

17:32 | 13/01/2020

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tướng Hossein Salami ngày 12/1 ra điều trần trước Quốc hội, một ngày sau khi quân đội Iran thừa nhận bắn nhầm máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine.
tong tu lenh ve binh cach mang iran bi dieu tran vu may bay ukraine
Tổng Tư lệnh IRGC Hossein Salami

Theo đó, tại phiên họp kín diễn ra vào ngày 12/1, giống với tuyên bố trước đó của lực lượng phòng không Iran, tướng Hossein Salami thừa nhận, do nhầm lẫn mà chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine đã "vô tình" trở thành mục tiêu của một tên lửa tầm ngắn.

Các nhà lập pháp Iran gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cũng như nhấn mạnh không có ý định che đậy nguyên nhân vụ tai nạn. Tehran cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để điều tra, cũng như buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm.

Nghị sĩ Ali Shahriyahri nói: "Tôi cho rằng, không có bất kỳ ý định che đậy nào trong vụ việc này. Bạn đã thấy những vụ tai nạn hàng không như vậy và nguyên nhân chỉ được xác định sau nhiều tháng. Những điều này vẫn thường xảy ra".

Trong khi đó, lãnh đạo một số nước, bao gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hoan nghênh bước đi này của phía Iran, song kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch.

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó nhà lãnh đạo Iran hoan nghênh bất kỳ hợp tác quốc tế nào có liên quan đến vụ tai nạn.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc