Thủ tướng Canada quyết tìm công lý vụ bắn nhầm máy bay

07:00 | 13/01/2020

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Canada Trudeau nói sẽ đòi "công lý và trách nhiệm" cho các công dân thiệt mạng trong vụ máy bay chở 176 người bị Iran bắn nhầm.

"Các bạn hoàn toàn không đơn độc. Toàn bộ đất nước sẽ luôn sát cánh cùng các bạn trong tối nay, ngày mai và nhiều năm tới", Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm qua phát biểu tại thành phố Edmonton trong buổi tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay Ukraine bị Iran bắn nhầm.

"Thảm kịch này đáng lẽ không nên xảy ra và tôi đảm bảo sẽ hỗ trợ các bạn đầy đủ trong thời gian khó khăn này. Các bạn chính là lý do để chúng tôi theo đuổi công lý và trách nhiệm tới cùng", Trudeau nói.

Thủ tướng Canada quyết tìm công lý vụ bắn nhầm máy bay
Thủ tướng Trudeau trong buổi tưởng niệm nạn nhân tại thành phố Edmonton hôm qua. Ảnh: Reuters.

Sự cố hôm 8/1 khiến toàn bộ 176 người trên phi cơ thiệt mạng, trong đó có ít nhất 57 người mang quốc tịch Canada. Đây được xem là một trong những mất mát lớn nhất của đất nước này trong suốt 40 năm.

Chính phủ Iran hôm 11/1 thừa nhận vô tình bắn hạ chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine (UIA). Tướng Amirali Hajizadeh, tư lệnh lực lượng không gian vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhận toàn bộ trách nhiệm, cho biết tổ hợp phòng không đã nhận diện nhầm mục tiêu và bắn hạ máy bay do căng thẳng với Mỹ leo thang.

Nhiều nước đã kêu gọi điều tra toàn diện về vụ bắn nhầm, một số cuộc biểu tình cũng diễn ra tại Iran để phản đối chính phủ vì sự cố này.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc