Tổng thống Zelensky lần đầu xuất hiện tại văn phòng, tuyên bố không sợ hãi

08:02 | 08/03/2022

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đăng một video ghi lại cảnh ông ngồi trong văn phòng ở thủ đô Kiev, tuyên bố "không sợ bất kỳ ai".
Tổng thống Zelensky lần đầu xuất hiện tại văn phòng, tuyên bố không sợ hãi - 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev hôm 7/3 (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đăng video quay cảnh ông đang ngồi trong văn phòng làm việc của mình ở thủ đô Kiev vào tối 7/3. Đây là lần đầu tiên ông được nhìn thấy ngồi tại văn phòng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2.

Trước đó, qua những đoạn video ngắn do ông tự đăng tải, Tổng thống Zelensky được nhìn thấy xuất hiện bên cạnh các thành viên trong chính phủ Ukraine hoặc ngồi bên trong một tòa nhà bí mật với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

"Tôi chỉ muốn nói một điều rằng: Tôi vẫn ở đây. Tôi vẫn ở Kiev. Trên đường Bankova. Tôi không lẩn trốn. Và tôi không sợ bất kỳ ai", ông Zelensky nói.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết, giới chức Mỹ đã đề nghị sơ tán Tổng thống Zelensky khỏi Kiev để đảm bảo an toàn. Chủ tịch Hạ viện Nga thậm chí nói rằng, ông Zelensky có thể đã rời Ukraine và đang trú trong Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định vẫn đang ở thủ đô Kiev để chiến đấu cùng với quân đội và nhân dân.

"Cứ vài ngày lại có thông tin tôi bỏ trốn khỏi Ukraine, khỏi Kiev, khỏi văn phòng của tôi. Nhưng tôi vẫn ở đây, và (người đứng đầu văn phòng tổng thống) Andrey Borisovich cũng đang ở đây. Không ai bỏ trốn cả", Tổng thống Zelensky cho biết trong video đăng trên Instagram hôm 5/3.

Tổng thống Zelensky cho biết cuộc đấu tranh của Ukraine đã bước sang ngày thứ 12 và tất cả lực lượng vẫn đang làm nhiệm vụ.

"Tôi đang ở Kiev. Đội ngũ của tôi đang ở cùng tôi. Các quân nhân đã vào vị trí. Những người hùng của chúng ta! Các bác sĩ, những người cứu hộ, những người vận chuyển, các nhà ngoại giao, các nhà báo. Tất cả mọi người. Tất cả chúng ta đều đang tham gia vào cuộc chiến. Tất cả chúng ta đều đóng góp vào chiến thắng, điều đó chắc chắn sẽ đạt được. Bằng sức mạnh vũ trang và quân đội của chúng ta. Bằng lời nói và chính sách ngoại giao của chúng ta. Bằng sức mạnh tinh thần mà mỗi chúng ta đều có", ông Zelensky nói thêm.

Ông Zelensky tuyên bố Ukraine "không sợ xe tăng, súng máy" và Ukraine sẽ "tái thiết mọi thứ", biến các thành phố "bị phá hủy" trở nên tốt hơn bất kỳ thành phố nào ở Nga.

Tổng thống Zelensky cũng đề cập tới việc đối thoại với Nga nhằm hạ nhiệt căng thẳng.

"Vòng đàm phán thứ 3 tại Belarus đã diễn ra hôm nay. Chúng tôi là những người thực tế. Vì vậy, chúng tôi vẫn sẽ đàm phán. Chúng tôi sẽ kiên quyết đàm phán cho đến khi tìm ra cách để thông báo với người dân của chúng tôi rằng: đây là cách chúng ta đi đến hòa bình", ông Zelensky nói.

Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Sibiga cho biết ông Zelensky sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin giữa lúc chiến sự căng thẳng.

"Chúng tôi ủng hộ việc chấm dứt chiến tranh và tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình. Tổng thống Ukraine sẵn sàng đối thoại trực tiếp với ông Putin. Và không ngại đề cập tới bất kỳ mục nào trong chương trình nghị sự. Tất nhiên, không có bất kỳ tối hậu thư nào", ông Sibiga nói.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 7/3 cho biết Tổng thống Putin nên gặp nhà lãnh đạo Ukraine.

"Chúng tôi từ lâu đã muốn có một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa tổng thống Ukraine và ông Putin, vì chúng tôi đều hiểu chính ông ấy là người đưa ra quyết định cuối cùng, đặc biệt trong thời điểm hiện tại. Tổng thống của chúng tôi không sợ hãi bất cứ điều gì, kể cả cuộc gặp trực tiếp với ông Putin. Nếu ông Putin cũng không sợ hãi, ông hãy đến cuộc gặp, ngồi xuống và nói chuyện", ông Kuleba nói.

Theo Dân trí

Giá xăng dầu hôm nay 8/3 lại tăng giá mạnh, Nga cảnh báo giá dầu lên 300 USD/thùngGiá xăng dầu hôm nay 8/3 lại tăng giá mạnh, Nga cảnh báo giá dầu lên 300 USD/thùng
Giá vàng hôm nay 8/3/2022: Đàm phán Nga – Ukraine bế tắc, vàng lại vọt tăngGiá vàng hôm nay 8/3/2022: Đàm phán Nga – Ukraine bế tắc, vàng lại vọt tăng
Mỹ và EU thảo luận về lệnh cấm nhập khẩu dầu của NgaMỹ và EU thảo luận về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Hầu hết máy bay chiến đấu bị phá hủy, Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợHầu hết máy bay chiến đấu bị phá hủy, Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợ
Dự kiến chuyến bay đầu tiên đón người Việt từ Ukraine về nước vào sáng maiDự kiến chuyến bay đầu tiên đón người Việt từ Ukraine về nước vào sáng mai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc