Dự kiến chuyến bay đầu tiên đón người Việt từ Ukraine về nước vào sáng mai

16:14 | 07/03/2022

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines, chiếc máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN89 sang đón 283 hành khách là người Việt Nam và gia đình sơ tán từ Ukraine sang Rumani đã cất cánh lúc 11h30 sáng nay.

Theo đại diện Vietnam Airlines, sau khi đến Rumani, hãng sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục và đón hành khách quay về Việt Nam. Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 9h30 sáng mai (8/3)

Hình ảnh chiếc Boeing 787 trước giờ cất cánh tại sân bay Nội Bài sáng nay
Hình ảnh chiếc Boeing 787 trước giờ cất cánh tại sân bay Nội Bài sáng nay.

Được biết, Vietnam Airlines đã có nhiều năm tham gia việc giải cứu, bảo hộ công dân về nước trên khắp các châu lục. Để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất cho chuyến bay đặc biệt này, hãng có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, khẩn trương từ việc lựa chọn sử dụng máy bay; xin cấp phép bay qua các quốc gia, vùng lãnh thổ; lên phương án đường bay như thế nào để đảm bảo an toàn, phi hành đoàn đều là những người có kinh nghiệm.

Trước đó, Vietnam Airlines chọn 6 địa điểm xung quanh Ukraine với thời gian bay một chiều từ 9 đến 14 tiếng. Cụ thể, đường bay từ Hà Nội - Warsaw (Ba Lan). Kế đó là Hà Nội - Budapest (Hungary), Hà Nội - Bratislava (Slovakia), Hà Nội - Moscow (Liên bang Nga), Hà Nội - Minsk (Belarus), Hà Nội - Bucharest (Rumani).

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan