Giá xăng dầu hôm nay 8/3 lại tăng mạnh, Nga cảnh báo giá dầu lên 300 USD/thùng

07:59 | 08/03/2022

5,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin vòng đàm phán hạt nhân Iran gặp khó và Nga xem xét tạm ngừng đường ống Yamal-Europe đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh, sau khi có xu hướng đi xuống vào cuối phiên 7/3.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/3/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 120,83 USD/thùng, tăng 1,43 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 7/3, giá dầu WTI giao tháng 4/2022 đã giảm tới 2,36 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 124,92 USD/thùng, tăng 1,71 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm tới 2,05 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/3.

Giá xăng dầu hôm nay 8/3 lại tăng mạnh, Nga cảnh báo giá dầu lên 300 USD/thùng
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 8/3/2022: Đàm phán Nga – Ukraine bế tắc, vàng lại vọt tăngGiá vàng hôm nay 8/3/2022: Đàm phán Nga – Ukraine bế tắc, vàng lại vọt tăng

Giá dầu ngày 8/3 có xu hướng tăng mạnh trở lại trong bối cảnh thị trường dầu thô ghi nhận thông tin vòng đàm phán hạt nhân Iran lâm vào bế tắc khi Nga và Trung Quốc đưa ra thêm các điều kiện mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kỳ vọng dầu Iran sớm trở lại thị trường để bù đắp phần nào sự thiếu hụt nguồn cung dầu từ thị trường Nga cũng bị xoá bỏ.

Ở diễn biến khác, Mỹ được cho là đang bàn thảo một dự luật cấm nhập khẩu dầu và khí đốt tự nhiên từ Nga.

Một câu chuyện tương tự cũng đan được các nước Liên minh châu Âu tính tới như một giải pháp nhằm gia tăng sức ép đối với Nga trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

Giá dầu hôm nay bật tăng mạnh còn do giá khí đốt ở châu Âu tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới khi nhiều nguồn tin trên thị trường cho thấy Nga đang xem xét việc cung cấp khi đốt cho châu Âu.

Trong phát biểu mới nhất trên truyền hình nhà nước Nga, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cảnh báo giá dầu có thể lên mức 300 USD/thùng nếu Mỹ và Liên minh châu Âu cấp nhập khẩu dầu tư Nga.

"Có một điều hoàn toàn rõ ràng là hành động từ chối dầu của Nga sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho thị trường toàn cầu. Giá cả gia tăng sẽ không thể dự báo trước. Đó có thể là 300 USD/thùng, thậm chí hơn”, Phó Thủ tướng Nga phát biểu.

Theo ông Novak, Nga có "toàn quyền" cấm vận dòng khí đốt chuyển tải qua tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 như một phản ứng tiềm tàng đối với những cáo buộc vô căn cứ chống lại Moscow liên quan cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.

Tuy nhiên, ông khẳng định, cho đến nay, Moscow đã không đưa ra quyết định như vậy, đồng thời nhấn mạnh: "Tôi tuyên bố một cách có trách nhiệm rằng Nga không liên quan gì đến sự tăng giá và biến động trên thị trường hiện nay”.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, giá dầu ngày 8/3 cũng đang chịu áp lực bởi đồng USD mạnh hơn và lo ngại về một khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu có thể diễn ra nếu cuộc xung đột Nga – Ukraine không sớm được giải quyết.

Tại thị trường trong nước, hiện giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 25.532 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 26.287 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.801 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.509 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.932 đồng/kg.

Hà Lê

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện loạt nhiệm vụ, giải pháp hướng mục tiêu phục hồi nhanh, phát triển bền vữngThủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện loạt nhiệm vụ, giải pháp hướng mục tiêu phục hồi nhanh, phát triển bền vững
ADB đầu tư 15 triệu USD vào Quỹ Rừng nhiệt đới châu Á số 2ADB đầu tư 15 triệu USD vào Quỹ Rừng nhiệt đới châu Á số 2
"Chứng trường" căng thẳng "tra tấn" tâm lý nhà đầu tư
Chứng khoán Mỹ mất 600 điểm, giá dầu tăng vọt khi chiến sự Ukraine vẫn nóngChứng khoán Mỹ mất 600 điểm, giá dầu tăng vọt khi chiến sự Ukraine vẫn nóng
Giá dầu tăng vọt khi các nhà đầu tư lo ngại sự gián đoạn trong ngành năng lượng của NgaGiá dầu tăng vọt khi các nhà đầu tư lo ngại sự gián đoạn trong ngành năng lượng của Nga
Giới thượng lưu đang nhắm sản phẩm đầu tư nào?Giới thượng lưu đang nhắm sản phẩm đầu tư nào?

DMCA.com Protection Status