Tổng thống Venezuela tiết lộ mục đích thực sự về vụ ám sát ông

20:41 | 08/08/2018

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 8/8 cho biết cuộc tấn công nhằm vào ông trong một buổi lễ quân sự tại Caracas hôm 4/8 nhằm mục đích đẩy đất nước này vào bạo lực.  
tong thong venezuela tiet lo muc dich thuc su ve vu am sat ongNicolas Maduro - Tổng thống đi lên từ tài xế xe buýt
tong thong venezuela tiet lo muc dich thuc su ve vu am sat ongVenezuela công bố hình ảnh chiếc máy bay không người lái phát nổ khi ám sát Tổng thống Maduro
tong thong venezuela tiet lo muc dich thuc su ve vu am sat ongTổng thống Venezuela thề bắt sống kẻ ám sát ông
tong thong venezuela tiet lo muc dich thuc su ve vu am sat ongVideo: Khoảnh khắc Tổng thống Venezuela thoát chết trong gang tấc
tong thong venezuela tiet lo muc dich thuc su ve vu am sat ong
Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 8/8

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình quốc gia, ông Maduro nhấn mạnh những mục tiêu thực sự của cuộc tấn công nhắm vào ông. "Họ đã cố gắng không chỉ để giết chúng ta, để giết Tổng thống, mà còn để giết đất nước này, nền hòa bình, ý tưởng dân chủ và đẩy đời sống chính trị và xã hội của Venezuela vào bạo lực", ông Maduro nói.

Tổng thống Venezuela cho biết thêm rằng các máy bay không người lái gài bom dùng để ám sát ông hôm 4/8, được điều khiển bởi hai nhóm khủng bố, một trong số đó được huấn luyện ở Chinácota, bang Santander, Colombia.

Ông Maduro cũng thông báo rằng các nghi phạm đầu tiên đã bị bắt 15 phút sau vụ tấn công.

"Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol gọi điện cho tôi để thông báo về việc bắt giữ hai cá nhân bị nghi ngờ tham gia vụ tấn công. Những người này được nhìn thấy cầm thiết bị điều khiển máy bay từ xa vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Vài phút sau, một nhóm khác bị bắt. Sau đó, chúng tôi xác định được các tổ chức tài trợ cho chúng", ông Maduro nói tiếp.

Tổng thống Venezuela cũng cáo buộc lãnh đạo đối lập, Julio Borges, và thành viên Hội đồng lập hiến quốc gia, Juan Requesens, tham gia vào cuộc tấn công này. Ông Maduro kêu gọi chính quyền Mỹ và Colombia cung cấp thông tin về những người liên quan trong vụ tấn công chống lại ông.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc