Video: Khoảnh khắc Tổng thống Venezuela thoát chết trong gang tấc

08:23 | 06/08/2018

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào lúc 17 giờ 40 chiều ngày 4/8 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã phải bỏ dở bài phát biểu được truyền hình trực tiếp tại lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 81 năm thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Caracas vì một âm mưu ám sát hụt bằng máy bay đánh bom không người lái.  
video khoanh khac tong thong venezuela thoat chet trong gang tacSản lượng dầu của Venezuela ở mức thấp nhất trong 30 năm qua
video khoanh khac tong thong venezuela thoat chet trong gang tacCông nghiệp dầu mỏ Venezuela trước nguy cơ sụp đổ?
video khoanh khac tong thong venezuela thoat chet trong gang tacTình hình Venezuela hiện nay ra sao?
video khoanh khac tong thong venezuela thoat chet trong gang tac
Tổng thống Maduro đang đọc diễn văn thì nghe tiếng nổ lớn

Tổng thống Maduro đã sống sót sau vụ ám sát, bản thân ông cũng như các đại diện của ban lãnh đạo đất nước đều không hề hấn gì. Ngay khi xảy ra vụ nổ đầu tiên, cảnh vệ đã dùng nhiều tấm khiên chắn đạn để che chắn cho tổng thống.

Bọn tội phạm đã chọn cách tấn công không chỉ rất đặc biệt, mà còn mang tính công nghệ cao. Vài thiết bị bay không người lái mang theo thiết bị nổ được đưa tới khán đài nằm trên đại lộ Bolivar, nơi ông Maduro đang phát biểu vào thời điểm đó. Vụ nổ khiến cho bảy binh lính bị thương, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Jorge Rodriguez.

Phát biểu trên kênh truyền hình sau đó, ông Maduro hứa sẽ tìm ra và trừng phạt các thủ phạm.

Vài giờ sau, trên mạng xã hội, một tổ chức chưa ai biết đến, lấy tên là Phong trào Quốc gia của Những Người Lính Mặc Áo Sơ Mi, nhận là tác giả, dùng hai chiếc máy bay không người lái gài thuốc nổ để ám sát Tổng thống Maduro.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc