Tổng thống Ukraine muốn cho Thủ tướng Honcharuk thêm cơ hội

16:35 | 18/01/2020

236 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 17/1 không chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Oleksiy Honcharuk, nhấn mạnh đây không phải là thời điểm để tạo ra sự bất ổn chính trị của đất nước.
tong thong ukraine muon cho thu tuong honcharuk them co hoi
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã không chấp nhận đề nghị từ chức của Thủ tướng Oleksiy Honcharuk. Nhà lãnh đạo Ukraine nói, sẽ cho Thủ tướng một cơ hội khác và nhấn mạnh thời điểm hiện tại không phải là lúc để tạo ra sự bất ổn chính trị của đất nước.

Trước đó, ông Honcharuk đã xin từ chức sau khi một đoạn băng ghi âm cho thấy ông có những chỉ trích nhằm vào đương kim Tổng thống Zelensky.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky muốn ông Honcharuk vẫn giữ cương vị thủ tướng, trao cho ông cơ hội tiếp tục dẫn dắt chính phủ. Song ông Zelensky yêu cầu chính phủ cần phải thực hiện một số nhiệm vụ, như sa thải các bộ trưởng làm việc không hiệu quả.

Được biết, một đoạn băng ghi âm giọng nói của một người đàn ông được cho là của ông Honcharuk đã đề cập tới sự thiếu hiểu biết của đương kim tổng thống trong các vấn đề kinh tế.

Ông Zelensky vốn là một diễn viên hài kịch và không có kinh nghiệm chính trị. Ông giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử vào năm 2019, do cử tri đã quá chán nản với tình trạng tham nhũng và kinh tế khó khăn của đất nước.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc