Tổng thống Trump muốn người đồng cấp Ukraine sớm thăm Nhà Trắng

06:38 | 04/11/2019

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã bày tỏ hy vọng về chuyến thăm sắp tới của nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky tới Washington.
tong thong trump muon nguoi dong cap ukraine som tham nha trang
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trả lời báo giới tại South Lawn của Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng, ông sẽ vui mừng tiếp đón Tổng thống Zelensky và bày tỏ hy vọng về chuyến thăm sắp tới của nhà lãnh đạo Ukraine.

Theo đó, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo hiện đang được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Ông Zelensky nhiều khả năng sẽ đến Nhà Trắng".

Ông Trump cho biết, ông đã nói chuyện hai lần với Tổng thống Ukraine. Ông sẽ rất vui nếu Tổng thống Zelensky có ý định đến thăm Nhà Trắng và tin rằng điều này sẽ sớm xảy ra.

Hồi giữa tháng 10, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney tại một cuộc họp báo đã nói rằng, chính quyền Washington chưa tổ chức các cuộc thảo luận nghiêm túc về việc tổ chức chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Trước đó, nhà lãnh đạo hai nước đã gặp nhau vào ngày 25/9 tại New York, nơi diễn ra phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tại sự kiện này, Tổng thống Trump đã mời người đồng cấp Ukraine đến thăm thủ đô của Mỹ. Tuy nhiên, thời gian cụ thể của chuyến thăm không được nhắc tới.

Bình An

Tass