Tổng thống Putin nói vì sao Nga bị buộc tội thông đồng với ông Trump

16:50 | 07/10/2019

3,227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông biết vì sao Moscow bị buộc tội thông đồng với Tổng thống Donald Trump và can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ: những người buộc tội muốn gây áp lực với Tổng thống Hoa Kỳ và áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.
tong thong putin noi tai sao nga bi buoc toi thong dong voi ong trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Những tuyên bố về sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 chỉ là cái cớ để áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và cố gắng làm ảnh hưởng đến Tổng thống Trump, Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Keir Simmons, một trích đoạn được phát trên truyền hình Nga ngày 6/10. Keir Simmons là phóng viên của kênh truyền hình NBC News, Mỹ.

"Đối với các cuộc bầu cử, điểm mấu chốt và thú vị nhất là các lệnh trừng phạt chỉ được áp dụng trên cơ sở các giả định về sự thông đồng giữa chúng tôi với ông Trump. Sau đó, công tố viên đặc biệt Mueller nói rằng kết quả điều tra cho thấy không có sự thông đồng nào, nhưng các biện pháp trừng phạt vẫn được duy trì. Nó chỉ là một cái cớ để trừng phạt chúng tôi. Đồng thời, để gây áp lực lên ông Trump", người đứng đầu nhà nước Nga nói với phóng viên truyền hình NBC News bên lề Tuần lễ năng lượng tại Nga.

Cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về các liên kết có thể có giữa các thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump với những tin tặc, được cho là của Nga, tấn công chiến dịch bầu cử ở Mỹ, đã được mở vào năm 2017.

Hai năm, các nhà điều tra đã không tìm được bất cứ bằng chứng nào về sự thông đồng giữa ông Donald Trump và Nga. Cuộc điều tra đã tiêu tốn hàng triệu đôla của người dân Mỹ. Nga đã nhiều lần phủ nhận bất kỳ sự can thiệp nào vào các cuộc bầu cử ở nước ngoài.

tong thong putin noi tai sao nga bi buoc toi thong dong voi ong trumpTổng thống Putin: Nga quan tâm đến việc hợp tác năng lượng hạt nhân với Philippines
tong thong putin noi tai sao nga bi buoc toi thong dong voi ong trumpTổng thống Putin mời Arab Saudi mua S-300 hoặc S-400 để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng
tong thong putin noi tai sao nga bi buoc toi thong dong voi ong trumpXung quanh tin đồn Mỹ cài điệp viên vào đoàn tùy tùng của Tổng thống Putin

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc