Tổng thống Putin nói gì trong cuộc duyệt binh ngày 9/5?

20:35 | 09/05/2023

1,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Như năm 1945, Nga đang tham gia vào một cuộc chiến vì tương lai chống lại phương Tây, Tổng thống Vladimir Putin cho biết tại Moscow trong lễ kỷ niệm ngày 9/5 Liên Xô đánh bại Đức Quốc xã.
Tổng thống Putin nói gì trong cuộc duyệt binh ngày 9/5?

"Ngày nay, nền văn minh nhân loại lại đang đứng trước một bước ngoặt. Một cuộc chiến thực sự đã nổ ra chống lại quê hương của chúng ta. Chúng ta đã đẩy lùi chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chúng ta sẽ bảo vệ người dân Donbass, chúng ta sẽ đảm bảo an ninh của chúng ta", người đứng đầu Điện Kremlin phát biểu trước cuộc duyệt binh truyền thống trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5.

Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc "giới tinh hoa theo chủ nghĩa toàn cầu hóa phương Tây" đã gieo rắc "sự sợ hãi về nước Nga" và truyền bá chủ nghĩa dân tộc hiếu chiến.

Ông nói tiếp, người dân Ukraine đã trở thành "con tin của những tham vọng của phương Tây”.

Tổng thống Nga đã không đưa ra những thách thức trước mắt của quân đội Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, cũng như không vạch ra con đường dẫn đến chiến thắng khi Kiev đưa ra một cuộc phản công lớn chống lại lực lượng của Moscow sắp xảy ra.

Nga đã hủy bỏ hoặc giảm quy mô một số cuộc diễu hành quân sự thường đi kèm với Ngày Chiến thắng, một động thái mà người phương Tây cho là do lo ngại về an ninh.

Vài giờ trước lễ kỷ niệm ngày 9/5, các lực lượng Nga đã bắn một loạt tên lửa mới nhằm vào Ukraine, chủ yếu là nhằm vào Kiev. Chính quyền Ukraine ngay lập tức thông báo không có thương vong hay thiệt hại lớn nào, đồng thời cho biết họ đã bắn hạ 23 trong số 25 tên lửa của Nga.

Ông Mikhail Putin tái cử Phó Chủ tịch điều hành GazpromÔng Mikhail Putin tái cử Phó Chủ tịch điều hành Gazprom
Quan hệ cùng có lợi của Nga và Ả Rập Xê ÚtQuan hệ cùng có lợi của Nga và Ả Rập Xê Út
Quan hệ Nga - Trung dưới góc nhìn năng lượngQuan hệ Nga - Trung dưới góc nhìn năng lượng

Nh.Thạch

AFP