Tổng thống Putin: Chỉ có một cách để giải quyết vấn đề Ukraine

19:50 | 14/04/2016

4,185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ có một giải pháp duy nhất cho vấn đề Ukraine hiện nay là các bên phải tôn trọng thỏa thuận Minsk. “Đừng có đòi hỏi Nga phải làm gì nữa, Moskva đã làm tất cả những gì có thể để cứu vãn hòa bình cho Ukraine rồi”- Tổng thống Putin quả quyết.
tong thong putin chi co mot cach de giai quyet van de ukraine
Tổng thống Putin trả lời câu hỏi về tình hình Ukraine

Liên quan tới vấn đề Ukraine, trong cuộc đối thoại trực tiếp với dân Tổng thống Putin cho biết thỏa thuận Minsk-2 hiện là cứu cánh duy nhất cho tình hình tại Ukraine.

Ông Putin cáo buộc chính quyền Kiev đã không đáp ứng những đòi hỏi của cộng đồng quốc tế trong thỏa thuận Minsk-2. “Thỏa thuận này yêu cầu chính quyền Kiev phải sửa đổi hiến pháp và trao quyền tự quyết cho các vùng ở miền đông trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký. Nhưng chính phủ Kiev đã không thực hiện điều đó viện cớ rằng vẫn còn xung đột giữa phe ly khai và quân chính phủ. Đây là lý do hoàn hảo để Kiev không thực hiện thỏa thuận Minsk-2. Khi quân đội Ukraine bắn phá, phe ly khai đương nhiên phải chống trả”- ông Putin bình luận.

Ngoài ra, người đứng đầu nước Nga cũng cho rằng còn 2 nguyên nhân khác khiến tình hình Ukraine chưa thể yên ổn. Thứ nhất, Mỹ và phương Tây luôn tìm cách đổ lỗi cho Nga không tôn trọng các thỏa thuận.

Thứ hai, Ukraine nói rằng họ đang bị khủng hoảng về chính trị nên không thể thực thi những điều đã thỏa thuận.

Sau 3h40 phút trả lời các câu hỏi của người dân, cuộc đối thoại trực tiếp lần thứ 14 của Tổng thống Putin đã kết thúc lúc 19h47 (giờ VN).

tong thong putin chi co mot cach de giai quyet van de ukraine

Tổng thống Putin: Tôi không thể cứu được Porochenko hay Erdogan

Trong cuộc đối thoại với người dân Nga đang được tường thuật trực tiếp trên tuyền hình và internet, Tổng thống Putin cho biết ông không thể cứu một ai đó nếu họ cố tình tìm cách tự tử.

tong thong putin chi co mot cach de giai quyet van de ukraine

Tổng thống Putin đang đối thoại trực tiếp với người dân

Vào lúc 16h07 (giờ VN), Tổng thống Nga Putin đã bắt đầu trả lời câu hỏi đầu tiên của ông trong cuộc đối thoại trực tiếp với người dân Nga về tất cả các vấn đề.

Nh.Thạch

RIA Novosti