Tổng thống Nga Putin: Lệnh trừng phạt của Washington phản tác dụng và vô nghĩa

19:24 | 23/08/2018

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/8 tuyên bố, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nước này là “phản tác dụng” và “vô nghĩa”, theo ABC News.
tong thong nga putin lenh trung phat cua washington phan tac dung va vo nghia
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tuyên bố được đưa ra tại cuộc gặp giữa ông Putin với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tại Sochi, Nga hôm 22/8. Đồng thời, người đứng đầu điện Kremlin không quên nhắc lại những kết quả tích cực mà Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ đạt được hồi tháng 7 vừa qua.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cuộc hội đàm 2 giờ đồng hồ với ông Trump đã đạt được những kết quả tích cực, hữu ích nhờ sự trao đổi thẳng thắn, trực tiếp, nhưng mặt khác, Washington vẫn tiếp tục gây sức ép với Moscow về các vấn đề Syria, Ukraine bằng cách áp lệnh trừng phạt. Chưa kể, Mỹ vẫn luôn một mực cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở nước này hồi năm 2016.

Một lần nữa, người đứng đầu điện Kremlin cho rằng các lệnh trừng phạt mà Mỹ nhằm vào nước này là “vô nghĩa” và “phản tác dụng”, trong đó có việc Mỹ đe dọa trừng phạt nhằm vào đường ống dẫn khí của Nga nối tới Đức. “Chúng tôi sẵn sàng đáp lại bất cứ ai, nhưng phải dựa trên sự cạnh tranh công bằng theo thông lệ quốc tế”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Bên cạnh đó, Nga tuyên bố sẵn sàng đáp trả việc NATO triển khai lực lượng sát biên giới Nga, đồng thời bày tỏ, Moscow sẵn sàng đàm phán nhằm tìm ra một phương thức củng cố lòng tin, mối quan hệ Nga - Mỹ trên các phương diện. Tuy nhiên theo ông Putin, NATO chẳng mấy mặn mà với những gì mà Moscow đề xuất.

tong thong nga putin lenh trung phat cua washington phan tac dung va vo nghia Nga xem xét phụ thu thuế hơn 500 tỷ rúp
tong thong nga putin lenh trung phat cua washington phan tac dung va vo nghia Nga muốn giúp châu Phi phát triển năng lượng
tong thong nga putin lenh trung phat cua washington phan tac dung va vo nghia Nga - Mỹ cùng mong muốn cải thiện quan hệ hữu nghị, hợp tác

Mai Lâm

ABC News