Tổng thống Biden “tổng động viên” các công ty năng lượng Mỹ

10:22 | 19/10/2022

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo hai nguồn tin năng lượng, Chính phủ Mỹ đã thương thảo với nhiều công ty năng lượng về việc sử dụng Kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) và tiến hành mua lại dầu dự trữ từ năm 2025. Đối với Mỹ, đây là cách hạ giá nhiên liệu và hỗ trợ nhu cầu dài hạn cho các nhà sản xuất mà không làm tổn hại đến các tập đoàn năng lượng trong nước.
Tổng thống Biden “tổng động viên” các công ty năng lượng Mỹ
Tổng thống Joe Biden phát biểu trước đại diện các công ty năng lượng Mỹ

Theo đó, tình trạng giá xăng dầu tăng đã đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Tình trạng này đang gây ảnh hưởng đến độ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11. Do đó, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang chạy nước rút trong nỗ lực giảm giá nhiên liệu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 10/2022, Mỹ đã giải phóng 180 triệu thùng dầu khỏi kho dự trữ chiến lược - mức giải phóng lớn nhất từ ​​trước đến nay. Và trong năm nay, Mỹ dự kiến sẽ giải phóng thêm khoảng 40 triệu thùng dầu.

Vào hôm 17/10, giá xăng bán lẻ trung bình tại Mỹ đã đạt khoảng 3,89 USD/gallon. Theo Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA), mức giá này cao hơn khoảng 20 xu so với tháng trước và thấp hơn 56 xu so với năm 2021.

Nhà Trắng và Bộ Năng lượng Mỹ không bình luận chi tiết về việc đàm phán với các công ty năng lượng.

Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (9-15/10)Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (9-15/10)
EU dự kiến đánh thuế mạnh các công ty năng lượng để giải quyết tình trạng giá tăng đột biếnEU dự kiến đánh thuế mạnh các công ty năng lượng để giải quyết tình trạng giá tăng đột biến
Đức: Làn sóng các công ty năng lượng xin viện trợ nhà nướcĐức: Làn sóng các công ty năng lượng xin viện trợ nhà nước
Các công ty năng lượng châu Âu trong cơn khủng hoảngCác công ty năng lượng châu Âu trong cơn khủng hoảng

Ngọc Duyên

AFP