Tổng thống al-Assad còn mối đe dọa nào ở Syria?

19:19 | 16/10/2018

1,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyền lực của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hiện nay rất chắc chắn, một nhà bình luận của tờ báo Mỹ National Interest khẳng định. Nhà báo người Mỹ cũng kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump nên ngừng các hành động "phi pháp" ở Syria.  
tong thong al assad con moi de doa nao o syriaVì sao Obama vẫn giở thói "côn đồ" với Tổng thống Al-Assad?
tong thong al assad con moi de doa nao o syria
Tổng thống al-Assad

Không còn bất kỳ mối đe dọa nào đối với quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad, nhà báo Doug Bandow viết trên The National Interest.

Sau khi thăm Syria một tuần, nhà báo Mỹ nói rằng thật dễ để nhận biết được ai đang điều hành Syria. Theo ông Bandow, Tổng thống Bashar al-Assad hiện nay nhận được sự ủng hộ của đa số người dân Syria, từ người Alawites, người Shiite đến các cộng đồng thiểu số như những người theo đạo Cơ đốc ở Syria.

Ngoài ra, nhà báo The National Interest mô tả chính sách của Mỹ đối với Syria hiện nay là "thảm họa" và "không rõ ràng". Theo ông, Washington tuyên bố mục tiêu chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhưng lại đòi Tổng thống Bashar al-Assad phải từ chức. Trong khi ông Assad cũng chiến đấu chống khủng bố.

Chưa hết, theo ông Bandow, Hoa Kỳ lại liên minh với Saudi Arabia, United Arab Emirates và Qatar, những nước này bị cáo buộc hỗ trợ các nhóm cực đoan ở Syria. Với kiểu liên minh không rõ ràng như thế, mục tiêu quân sự của Mỹ là chống khủng bố xem ra "rất mâu thuẫn".

Nhà báo Bandow cũng tin rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria là bất hợp pháp, không giống như sự hỗ trợ của Nga và Iran. Những nước này đến Syria theo yêu cầu của chính phủ Damas. Đó là lý do tại sao Washington không thể yêu cầu người Nga, Iran hay Hezbollah rời khỏi Syria.

"Chính quyền Tổng thống Trump không có quyền xâm lược, chiếm đóng, hoặc phá hủy một quốc gia khác vì bất kỳ lý do nào", nhà báo Mỹ nói.

Cuối cùng, ông Bandow kêu gọi Tổng thống Trump chấm dứt "hành vi sai trái" của Mỹ ở Trung Đông.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc