Tổng chưởng lý New York kiện nhà Trump

06:51 | 22/09/2022

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng chưởng lý New York đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 3 người con của ông, cáo buộc họ liên quan đến một vụ gian lận kinh doanh kéo dài hơn một thập niên.
FBI thu 11.000 tài liệu chính phủ khi lục soát tư dinh của ông TrumpFBI thu 11.000 tài liệu chính phủ khi lục soát tư dinh của ông Trump
Cựu Tổng thống Trump khởi kiện Facebook, Twitter và GoogleCựu Tổng thống Trump khởi kiện Facebook, Twitter và Google
Tổng chưởng lý New York kiện nhà Trump - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 3 người con (Ảnh: Reuters).

Trong đơn kiện hơn 200 trang gửi tòa án bang ở Manhattan, New York ngày 21/9, Tổng chưởng lý Letitia James cáo buộc hành động gian lận kinh doanh của Trump Organization - tập đoàn gia đình của ông Trump.

Theo đơn kiện, Trump Organization đã lừa dối những người cho vay, công ty bảo hiểm và cơ quan thuế bằng cách thổi phồng giá trị tài sản bằng cách sử dụng các đánh giá sai lệch.

Cựu Tổng thống Trump và 3 người con gồm Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka Trump, bị coi là bị đơn trong vụ kiện.

"Ông Trump, Trump Organization và gia đình ông ấy cần phải giải trình về điều này", Tổng chưởng lý James nêu trong đơn kiện.

Tổng chưởng lý James đề xuất mức phạt 250 triệu USD với ông Trump, đồng thời đề nghị tòa cấm vĩnh viễn ông và các con giữ chức vụ hay điều hành bất cứ công ty nào được cấp phép, đăng ký ở New York. Ngoài ra, đơn kiện cũng đề nghị tòa án cấm cựu chủ nhân Nhà Trắng và Trump Organization tham gia vào các thương vụ mua bất động sản ở New York và không được đăng ký vay từ bất cứ tổ chức tài chính nào ở bang trong vòng 5 năm.

"Đơn kiện hôm nay không tập trung vào sự thật hay pháp luật mà chỉ nhằm thúc đẩy mục tiêu chính trị của Tổng chưởng lý", luật sư của ông Trump, Alina Habba, bình luận. Trước đó, Trump Organization khẳng định không sai phạm và cho rằng những cáo buộc của bà James là "vô căn cứ".

Đơn kiện được đưa ra giữa lúc ông Trump đang đối mặt với sức ép pháp lý ngày càng tăng từ nhiều cuộc điều tra của công tố viên bang và liên bang liên quan đến tính trung thực của các báo cáo tài chính hay cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống năm 2020, sai phạm trong xử lý tài liệu mật sau khi hết nhiệm sở. Đến nay, ông khẳng định không sai phạm.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps