Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập kêu gọi ổn định thị trường dầu mỏ thế giới

08:07 | 14/12/2022

1,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 12/12, ông Mohamed Arkab - Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khai thác mỏ Algeria đã tham gia cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ 109 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OAPEC). Tại đây, ông đã kêu gọi các quốc gia cùng gia tăng nỗ lực đóng góp vào sự ổn định của thị trường dầu mỏ thế giới.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập kêu gọi ổn định thị trường dầu mỏ thế giới
Bộ trưởng Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Tarek El Molla dẫn đầu phái đoàn Ai Cập tham dự hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ 109 của Hội đồng Bộ trưởng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OAPEC)

Thật vậy, xét thấy tầm quan trọng của dầu mỏ đối với sự phát triển kinh tế xã hội, ông Mohamed Arkab khẳng định: “Nhìn chung, những thay đổi đáng kể trên thị trường dầu mỏ và thị trường năng lượng quốc tế đã đặt ra những thách thức to lớn lên những nước sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ, bao gồm những nước thành viên OAPEC. Do đó, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc tham gia ổn định thị trường dầu mỏ thế giới”.

Vào năm 1968, các quốc gia Kuwait, Libya và Ả Rập Xê-út đã thành lập OAPEC. Vào năm 1970, Algeria gia nhập OAPEC.

Với 10 quốc gia thành viên, tổ chức tập trung vào hoạt động phối hợp với chính sách năng lượng của các nước Ả Rập, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia thành viên.

Mặt khác, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khai thác mỏ Algeria cũng đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức trong việc tăng cường hợp tác giữa các quốc gia thành viên trong mọi lĩnh vực nhằm củng cố sự phát triển của ngành dầu khí.

Cũng trong cuộc họp này, OAPEC đã thảo luận về một số vấn đề khác, bao gồm việc thông qua ngân sách cho năm 2023 của tổ chức, và giám sát tiến trình kế hoạch phát triển và hoạt động của tổ chức.

Tổ chức cũng đã trình bày về các hoạt động thực hiện trong năm nay. Ngoài ra, OAPEC cũng sẽ theo dõi quá trình chuẩn bị cho Hội nghị Năng lượng Ả Rập lần thứ 12, dự kiến ​​diễn ra tại Qatar vào năm 2023.

Nhân dịp này, OAPEC đặt mục tiêu cho năm 2023 như sau: Tạo thêm nhiều hoạt động tăng cường hợp tác giữa tất cả các thành viên; cùng nhau duy trì sự cân bằng của thị trường dầu mỏ vì lợi ích của các nước sản xuất và tiêu thụ nói riêng, và ngành công nghiệp dầu mỏ nói chung. Theo Bộ trưởng Algeria, OAPEC phải làm như vậy để kích thích tăng đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Thị trường dầu mỏ thế giới theo dõi sát tương lai thỏa thuận hạt nhân IranThị trường dầu mỏ thế giới theo dõi sát tương lai thỏa thuận hạt nhân Iran
Biến thể Delta đe dọa thị trường dầu mỏ thế giới từ nay đến cuối nămBiến thể Delta đe dọa thị trường dầu mỏ thế giới từ nay đến cuối năm
Sau chiến tranh Nga-Ukraine, thị trường dầu mỏ thế giới giờ ra sao?Sau chiến tranh Nga-Ukraine, thị trường dầu mỏ thế giới giờ ra sao?
Venezuela “sẵn sàng” giải cứu thị trường dầu mỏ thế giớiVenezuela “sẵn sàng” giải cứu thị trường dầu mỏ thế giới

Ngọc Duyên

AFP