TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục khẳng định là đơn vị kinh tế chủ lực

16:31 | 11/01/2016

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/1/2016, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc về kết quả công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi làm việc.
tkv va tct dong bac tiep tuc khang dinh la don vi kinh te chu luc
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, coi ngành Than là đối tác chiến lược, tỉnh Quảng Ninh luôn chủ trương chú trọng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho 2 đơn vị trong quá trình sản xuất, kinh doanh, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2015, công tác quản lý đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh than trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các lực lượng chức năng đã đồng loạt vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp kiên quyết, hiệu quả, duy trì trật tự, nắm chắc tình hình, tăng cường kiểm tra kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm một số vụ việc tiêu cực liên quan đến tài nguyên than. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng, tập trung chỉ đạo thực hiện. Tập đoàn TKV cùng TCT Đông Bắc cũng hết sức có trách nhiệm, đồng hành cùng tỉnh trong việc đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Mặc dù công tác phối hợp đã chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả tích cực, song bên cạnh đó vẫn còn một số nội dung công việc chưa được hiệu quả như mong muốn như: tình trạng khai thác than trái phép còn tái diễn, một số nơi có tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại; vẫn còn hiện tượng các phương tiện vận chuyển than trái phép lưu thông trên đường bộ và đường biển; việc triển khai thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở cho công nhân còn chậm…

Sau khi nghe đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo kết quả công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2016, đại biểu các bên đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, phân tích nguyên nhân để tìm giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các tồn đọng, tháo gỡ vướng mắc cho từng vấn đề cụ thể trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đánh giá năm 2015, kinh tế xã hội của tỉnh có bước tăng trưởng khá so với 4 năm trở lại đây. Báo cáo của Tập đoàn TKV cũng khẳng định mặc dù chịu tác động nặng nề của thiên tai, song với sự nỗ lực cao, tình hình sản xuất của ngành Than vẫn cơ bản đạt kế hoạch. Kết quả vượt thu ngân sách nội địa gần 4.000 tỷ đồng của tỉnh Quảng Ninh có đóng góp rất lớn của ngành Than. Sự phối hợp giữa tỉnh và ngành Than ngày càng chặt chẽ, chủ động và cụ thể hơn. Thể hiện qua việc nạn khai thác than trái phép được kiềm chế; tai nạn lao động giảm; cuộc sống người lao động ổn định, gắn với đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự của tỉnh. Qua hội nghị, các đồng chí biểu dương tinh thần nỗ lực và cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, công nhân ngành Than đã góp sức chung vào sự phát triển của tỉnh.

Phân tích rõ những khó khăn ngành Than phải đối mặt như điều kiện khai thác ngày càng khó khăn; công tác quản lý tài nguyên, môi trường hết sức phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định: Trong thời gian tới, Tập đoàn TKV và TCT Đông Bắc vẫn là những đơn vị có đóng góp chủ lực trong phát triển KTXH của tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh sẽ rà soát lại quy chế phối hợp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, hỗ trợ tối đa và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trên địa bàn tỉnh, đồng chí chỉ đạo cần có sự phối hợp đồng bộ từ tất cả các cấp ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị ngành Than, gắn với việc quy rõ trách nhiệm cụ thể.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị trong năm 2016, Tập đoàn TKV và TCT Đông Bắc quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch trung ương giao; có cam kết tiến độ đối với những dự án lớn đơn vị đang triển khai; đảm bảo vấn đề môi trường trong khai thác, vận chuyển than; sớm hoàn nguyên đối với những khu vực đã khai thác xong; rà soát lại cảng, bến bãi để có quy hoạch cho phù hợp.

Để triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp trong năm 2016, Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo lãnh đạo TKV và TCT Đông Bắc rà soát lại kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp giữa tỉnh với Tập đoàn và TCT Đông Bắc; kết quả thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh; Chỉ thị số 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động khai thác, tiêu thụ than trên địa bàn. UBND tỉnh và 2 đơn vị cũng kiểm điểm việc thực hiện 9 nội dung trong Thông báo số 156/TB-UBND ngày 26/6/2015 của UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc làm việc với TKV và các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn.

Đối với những đề xuất và vướng mắc của hai đơn vị, BTV Tỉnh ủy ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tập trung giải quyết cụ thể trong thời gian tới.

tkv va tct dong bac tiep tuc khang dinh la don vi kinh te chu luc Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý về khoáng sản than
tkv va tct dong bac tiep tuc khang dinh la don vi kinh te chu luc Phân định ranh giới tài nguyên giữa TKV và Tổng công ty Đông Bắc
tkv va tct dong bac tiep tuc khang dinh la don vi kinh te chu luc TKV ký hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Đông Bắc

Lưu Ký (TKV)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps