Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý về khoáng sản than

07:06 | 09/01/2016

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/1/2016, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng Công ty Đông Bắc, các tỉnh Hải Phòng Lạng Sơn, Bắc Giang và Hải Dương đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý về khoáng sản than

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Khắc Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương; đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó TGĐ Tập đoàn TKV và lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc.

tang cuong phoi hop trong cong tac quan ly ve khoang san than

Trong những vừa năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều cố gắng trong quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh than; kiên quyết xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trong quản lý tài nguyên than trên địa bàn tỉnh. Tình trạng khai thác, vận chuyển và kinh doanh than trái phép cơ bản được kiểm soát tốt. Việc tiêu thụ than bất hợp pháp đã được hạn chế, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết 12 về “Tăng cường quản lý, khai thác than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Đối với các địa bàn giáp ranh, công tác quản lý về khoáng sản than còn nhiều phức tạp, cần có sự vào cuộc, phối hợp tích cực của các tỉnh, thành phố giáp ranh với Quảng Ninh có các hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than. Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg của Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh than, trong đó quy định rõ vai trò của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Tổng Công ty Đông Bắc và tăng cường sự phối hợp của các địa phương lân cận với Quảng Ninh, TKV và Tổng Công ty Đông Bắc nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa tình trạng sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ than không rõ nguồn gốc.

tang cuong phoi hop trong cong tac quan ly ve khoang san than
Đại diện các bên tham gia lễ ký quy chế phối hợp quản lý khoáng sản than

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Tổng giám đốc TKV cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh than của TKV chủ yếu ở Quảng Ninh và một số địa phương khác, toàn bộ các đơn vị ở Quảng Ninh là than đầu nguồn, các đơn vị kinh doanh than cuối nguồn ở các tỉnh, thành phố khác. Cùng với tỉnh Quảng Ninh, TKV đã tăng cường quản lý khai thác, vận chuyển, chế biến và kinh doanh than, quản lý ranh giới mỏ, quản lý chặt than đầu nguồn. Các hộ khách hàng lớn được TKV cung cấp trực tiếp, các khách hàng nhỏ lẻ thông qua các đơn vị kinh doanh than ở các địa phương được TKV quản lý xây dựng các kho bãi tập kết than, quản lý phân phối than, tuy nhiên rất cần được sự phối hợp của các địa phương có hoạt động SXKD than, nhất là các đơn vị ngoài TKV có hoạt động kinh doanh than.

Tại buổi lễ, đại diện tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn, Tập đoàn TKV, Tổng Công ty Đông Bắc đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý về khoáng sản than, trong đó các bên thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động SXKD than; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch bến cảng, kho bãi kinh doanh than; rà soát tình hình hoạt động của các đơn vị, tổ chức có liên quan đến SXKD than tại địa bàn; phối hợp trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát chung nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi khai thác, tập kết, vận chuyển, chế biến và kinh doanh than trái phép… Định kỳ tổ chức giao ban, sơ kết đánh giá thực hiện quy chế, báo cáo Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý khoáng sản than.

tang cuong phoi hop trong cong tac quan ly ve khoang san than TKV: Khép lại một năm nhiều thăng trầm
tang cuong phoi hop trong cong tac quan ly ve khoang san than Tất cả cho mục tiêu an toàn lao động năm 2016
tang cuong phoi hop trong cong tac quan ly ve khoang san than TKV triển khai phối hợp kinh doanh năm 2016

Việt Trung (TKV)

  • el-2024