Than Hồng Thái

Tất cả cho mục tiêu an toàn lao động năm 2016

15:32 | 29/12/2015

1,511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 29/12, tại Quảng Ninh, Công ty than Hồng Thái - TKV tổ chức tổng kết công tác an toàn bảo hộ lao động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
tat ca cho muc tieu an toan lao dong nam 2016
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác an toàn lao động

Dự hội nghị có ông Dương Đức Hoan, Trưởng Ban An toàn Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam(TKV); lãnh đạo và đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty than Hồng Thái.

Do có nhiều giải pháp đồng bộ của chuyên môn cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên trong năm 2015, Công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Cụ thể công tác AT-VSLĐ, được Đảng bộ Công ty xác định là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Ngay từ đầu năm Đảng ủy Công ty đã ban hành nghị quyết chuyên đề số: 391-NQ/ĐU, ngày 02/02/2015 về thực hiện công tác AT-VSLĐ năm 2015. Hàng tháng căn cứ vào kết quả giám sát, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty đều họp kiểm điểm các nội dung lãnh đạo về công tác AT-VSLĐ và có kết luận riêng để chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác AT-VSLĐ trong thời gian tiếp theo.

Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về AT-VSLĐ, tác phong công nghiệp trong lao động sản xuất của người lao động như: Đưa nhiều tin bài phóng sự về công tác AT-VSLĐ lên các phương tiện thông tin của đơn vị; tuyên dương và đưa hình ảnh những người tốt, việc tốt, nhắc nhở, phê bình người vi phạm lên bảng tin về AT-VSLĐ được đặt tại nơi có đông người, nơi dễ thấy nhằm tác động trực tiếp đến ý thức, hành động của người lao động.

Công đoàn cũng tham gia cùng chuyên môn kiểm tra công tác AT-VSLĐ, kiểm tra việc trang bị bảo hộ lao động, kiểm tra việc tổ chức ăn định lượng, ăn giữa ca, bồi dưỡng độc hại, các khu vực nhà tắm giặt, điều kiện đi lại, làm việc tại các đơn vị sản xuất cho công nhân lao động...

Đoàn thanh niên Công ty tích cực đảm nhận các công trình việc khó, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường như: Công trình tham gia quản lý tốt công tác vệ sinh lao động tại các nhà giao ca, mặt bằng cửa lò và các đường lò.

Năm 2016 với mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Tăng trưởng - Hiệu quả”, Công ty phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, tiếp tục quyết tâm không để xảy ra sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng, trong đó nhiệm vụ hàng đầu được đặt ra là duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả lãnh đạo của hệ thống Chính trị từ cấp Công ty đến các phòng ban, phân xưởng đối với công tác AT-VSLĐ; nghiêm túc kiểm điểm đánh giá qua các đợt sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng những điển hình làm tốt công tác AT-VSLĐ...

Hà Trang