Tin tức thế giới 17/10: Cảnh sát Thụy Điển dùng flycam ngăn tội phạm

19:30 | 17/10/2019

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Thụy Điển dùng flycam ngăn tội phạm; Đức "mở cửa" với mạng 5G từ Huawei bất chấp sức ép của Mỹ; Bắt hơn 300 người liên quan đến trang khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 17/10.
tin tuc the gioi 1710 canh sat thuy dien dung flycam ngan toi pham
Cảnh sát có thể sử dụng flycam vào hoạt động phòng chống và trán áp tội phạm. Ảnh: Thesun

Cảnh sát Thụy Điển dùng flycam ngăn tội phạm

Bắt đầu từ hôm nay (17/10), Cảnh sát Malmö - thành phố có tỷ lệ tội phạm cao nhất Thụy Điển - sử dụng flycam vào hoạt động ngăn ngừa và trấn áp tội phạm. Một quan chức cảnh sát cho biết hình ảnh từ flycam sẽ giúp lực lượng chức năng nhanh chóng thu thập thông tin, từ đó giúp tiếp cận hiện trường nhanh hơn.

Cảnh sát có thể theo dõi một địa điểm công cộng bằng flycam mà không cần xin phép, đồng thời có quyền sử dụng hình ảnh, video từ flycam trong quá trình điều tra và truy tố. Tuy nhiên, cảnh sát điều khiển thiết bị này không được phép quay trong nhà riêng của công dân và các địa điểm riêng tư khác.

Mỹ điều máy bay chiến đấu tự phá hủy kho đạn tại căn cứ ở Syria

Mỹ ngày 16/10 đã điều 2 máy bay chiến đấu F-15 thực hiện vụ không kích đã được lên kế hoạch từ trước nhằm vào kho đạn mà lực lượng Washington bỏ lại khi rút quân khỏi Syria tại một nhà máy xi măng.

Trước đó, báo Wall Street Journal nói rằng Mỹ buộc phải tiêu hủy trụ sở của lực lượng chống IS ở Syria vì lo ngại chúng sẽ rơi vào tay lực lượng chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Theo tờ báo này, do lực lượng đồng minh với Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được lợi thế tại khu vực vào ngày 15/10, nên Mỹ ngày 16/10 đã nhanh chóng rút quân và thực hiện vụ phá hủy.

Iraq bắt giữ nhiều phiến quân IS chạy trốn khỏi cuộc chiến Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Najah al-Shammari ngày 16/10 cho biết, các lực lượng an ninh của nước này đã bắt giữ một số tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, cố tình xâm nhập Iraq để trốn tránh các trận chiến ở nước láng giềng Syria.

Lo ngại IS trốn thoát, Ngoại trưởng Pháp hôm nay (17/10) đã tổ chức cuộc thảo luận tại Iraq về khả năng các phần tử thánh chiến nước ngoài, trong đó có các công dân Pháp, trốn khỏi miền Bắc Syria. Hiện chính phủ các nước châu Âu đang lo ngại chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria sẽ tạo điều kiện cho nhiều trong số 12.000 tay súng tình nghi IS trốn thoát.

Đức "mở cửa" với mạng 5G từ Huawei bất chấp sức ép của Mỹ

Đức đồng ý cho Huawei xây dựng mạng 5G ở nước này nếu công ty thỏa mãn một số quy tắc bảo mật mới của Đức. Một quan chức cấp cao của Đức trả lời trên Reuters rằng “chính phủ chưa từng và cũng không dự định việc sẽ loại bỏ bất kỳ công ty nào”. “Danh sách các nguyên tắc bảo mật” sẽ được công bố trong tuần này.

Thông tin về việc Đức không ngăn chặn Huawei hay bất cứ công ty viễn thông nào nếu họ tuân thủ các điều kiện về bảo mật đã cho thấy lập trường của Thủ tướng Đức Angela Merkel trước các sức ép từ chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Bắt hơn 300 người liên quan đến trang khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) hôm 16/10 cho biết, 337 nghi phạm liên quan đến trang web đen mang tên "Welcome to Video" đã bị bắt và truy tố tại Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Đức, Arab Saudi, UAE, Czech, Canada, Ireland, Tây Ban Nha, Brazil và Australia; 23 nạn nhân nhỏ tuổi cũng được giải cứu ở Mỹ, Tây Ban Nha và Anh.

Trang web khiêu dâm lớn nhất thế giới được vận hành từ Hàn Quốc, chứa hơn 200.000 video với lượt tải về tổng cộng hơn một triệu lần, đã bị đóng cửa từ năm ngoái. Lực lượng chuyên trách quốc tế từ Anh, Mỹ, Hàn Quốc và Đức đã phối hợp suốt 3 năm để triệt phá website này. Jong Woo Son, 23 tuổi, người bị cáo buộc điều hành, đã bị bắt và truy tố tại Hàn Quốc.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc