Tin tức ANTT ngày 13/6: Một phụ nữ bị hất nguyên chảo dầu đang sôi

06:09 | 14/06/2019

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhắc nhở chuyện đỗ ô tô, một phụ nữ bị hất nguyên chảo dầu đang sôi; Giải cứu thanh niên nghi ngáo đá cầm dao cố thủ trên tầng 3; Bắt khẩn cấp đối tượng táo tợn dùng búa đập vỡ tủ kính, cướp tiệm vàng... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 13/6.

Nhắc nhở chuyện đỗ ô tô, một phụ nữ bị hất nguyên chảo dầu đang sôi

Ngày 13/6, Công an quận 3, TP. HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý với bà Hồ Thị Mỹ Hạnh (55 tuổi, ngụ quận 3) về hành vi "Cố ý gây thương tích" khi hất chảo dầu sôi gây bỏng nặng cho bà Đặng Thị Ngọc Ly (49 tuổi, hàng xóm của bà Hạnh).

tin tuc antt ngay 136 nhac nho chuyen do o to mot phu nu bi hat nguyen chao dau dang soi
Hiện trường vụ việc

Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 7/6, gia đình chị Đặng Thị Ngọc Ly (49 tuổi, ngụ quận 3) đang ở trong căn nhà trên đường Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3 thì thấy 1 chiếc xe ôtô đi tới đậu ở quán cơm nhà bà Hạnh và xe có đậu lấn sang nhà bà Ly.

Khi đó, cha của bà Ly là ông Đặng Quý Huỳnh Long (73 tuổi) ra nhắc nhở thì ông Trần Duy Tài (54 tuổi, là chủ quán cơm) chửi bới thách thức. Sau đó, ông Tài chạy ra xô xát với ông Long khiến ông Long bị thương ở phần đầu.

Chị Ly thấy bố bị đánh nên chạy ra can ngăn, bất ngờ bà Hạnh (vợ của ông Tài) cầm chảo dầu đang chiên cá trên bếp chạy ra tạt vào người chị Ly gây bỏng nặng. Riêng ông Long kịp thời né tránh nên không bị bỏng. Người dân vội đưa chị Ly vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng cấp độ I, II ở đùi, lưng và vai.

Nhận được tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, đưa những người có liên quan về trụ sở làm việc. Hiện vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

Giải cứu thanh niên nghi ngáo đá cầm dao cố thủ trên tầng 3

Khoảng 14h50, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận được tin báo tại số nhà 6, lô 2, Đền Lừ 2 có một thanh niên nghi ngáo đá đứng ở ban công tầng 3, tay cầm dao kề vào cổ mình có nhiều biểu hiện bất thường.

tin tuc antt ngay 136 nhac nho chuyen do o to mot phu nu bi hat nguyen chao dau dang soi
Hiện trường vụ việc

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã điều xe cứu hộ và lực lượng đến hỗ trợ với Công an phường Hoàng Văn Thụ giải quyết vụ việc.

“Khi tiếp cận ngôi nhà trên, thanh niên này đang ngồi ở ban công tầng 3, tay cầm dao và luôn miệng chửi những người thân trong gia đình,” một cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho biết.

Sau khi vận động thanh niên trên không thành, cảnh sát đã tiến hành bố trí lực lượng ứng cứu; sử dụng phao bơm hơi phía dưới đề phòng.

Đến khoảng 16h, người thanh niên trên bất ngờ nhảy từ tầng 3 xuống dưới. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế và đưa Công an phường Hoàng Văn Thụ để giải quyết.

Bắt giữ nghi phạm sát hại người đàn ông rồi phi tang xác xuống hồ ở Bắc Ninh

Ngày 13/6, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Tú (SN 2000, ở xóm Trằm, thôn 5, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội “Giết người, Cướp tài sản”.

Dũng là kẻ sát hại ông Nguyễn Văn Đậu (SN 1969, ở Khu 3, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), rồi phi tang xác xuống hồ điều hòa Văn Miếu (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, TP Bắc Ninh) vào ngày 27/5.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 27/5, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện thi thể một người đàn ông có nhiều thương tích ở hồ điều hòa Văn Miếu.

Do vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng, tại nơi vắng vẻ, không có nhân chứng, đặc biệt ngay sau khi vụ án xảy ra, trời đổ mưa rất to nên hiện trường vụ án bị xáo trộn, dấu vết không còn nguyên vẹn, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc truy bắt tìm ra hung thủ.

Với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đến ngày 11/6, các lực lượng làm rõ, bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Ngọc Tú khi đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Tây Phương ở KĐT mới Thị trấn Chờ (Yên Phong, Bắc Ninh).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Tú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bắt khẩn cấp đối tượng táo tợn dùng búa đập vỡ tủ kính, cướp tiệm vàng

Ngày 13/6, lãnh đạo Công an huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) xác nhận, đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Hoàng Trung Nguyên (29 tuổi, trú TP HCM) - nghi can gây ra vụ cướp tiệm vàng tại xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn).

Theo điều tra ban đầu, ngày 12/6 một nam thanh niên “lạ mặt” điều khiển xe máy không gắn biển số, bất ngờ đi vào hiệu vàng tại xã Bình Nghi và dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày trang sức. Lúc này, lợi dụng việc không có người trông coi nên đối tượng dễ dàng lấy khoảng 30 sợi dây chuyền vàng 18K và 2 vòng kiềng vàng 24K (tổng trị giá 150 triệu đồng) rồi ra xe thoát thân.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tây Sơn huy động người chốt chặn, cử trinh sát khoanh vùng truy tìm đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên. Tối cùng ngày, cơ quan chức năng xác định và bắt khẩn cấp đối tượng Trần Hoàng Trung Nguyên là nhân viên phục vụ gian hàng trò chơi trong Trung tâm hội chợ hàng tiêu dùng tổ chức tại thị trấn Phú Phong.

Khám xét trong người, Công an huyện Tây Sơn thu giữ 4 sợi dây chuyền vàng 18K, 1,5 vòng vàng đeo cổ loại 24K, chiếc xe máy dùng làm phương tiện gây án gửi tại một nhà nghỉ.

Theo thông tin mà Trần Hoàng Trung Nguyên khai nhận, tham gia vụ cướp còn có đối tượng khác và người này cũng là nhân viên phục vụ tại Hội chợ.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng để xử lý.

3 ha cà chua chết bất thường nghi bị hạ độc

Ngày 13/6, cơ quan chức năng huyện Đơn Dươn (Lâm Đồng) cho biết vừa tiến hành xác minh tại hiện trường, lấy mẫu để tìm nguyên nhân vụ 3 ha cà chua chuẩn bị cho thu hoạch bỗng dưng cháy lá, héo rũ, rụng trái hàng loạt.

tin tuc antt ngay 136 nhac nho chuyen do o to mot phu nu bi hat nguyen chao dau dang soi
Vườn cà chua rộng lớn bỗng dưng xoắn ngọn, vàng lá, héo rũ

Anh Nguyễn Minh Hòa cho biết cách đây khoảng 10 ngày, sau khi tiến hành tưới nước (bằng hệ thống tưới phun tự động) thì anh phát hiện toàn bộ diện tích hơn 3 ha cà chua của gia đình ở thôn Kambutte (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) chuẩn bị cho thu hoạch bất ngờ ngã bệnh: ngọn xoăn lại, vàng lá, héo rũ, rụng quả. 3ha cà chua này nay coi như mất trắng, thiệt hại hơn 500 triệu đồng. “Cà chua chết không phải vì dịch bệnh mà do ai đó đã hạ độc bằng thuốc diệt cỏ”, anh Hòa khẳng định.

Đồng sở hữu vườn cà chua này, anh Thân Thái Bình kể đã cùng anh Hòa thuê đất trong 3 năm với giá 540 triệu đồng để đầu tư sản xuất nông nghiệp. Mặc dù đến ngày 15/6/2019 là hết hạn hợp đồng nhưng từ trước đó nhiều tháng người ta liên tục yêu cầu trả đất và nói muốn trồng cây gì cũng được nhưng không được trồng cà chua.

Theo anh Bình, ai đó đã nhẫn tâm đổ thuốc diệt cỏ xuống hồ nước nên khi bơm nước dưới hồ lên tưới thì cả 3 ha cà chua đều bị ngộ độc khiến anh và anh Hòa trắng tay.

Nhiều người dân địa phương cũng cho rằng cà chua là cây trồng rất nhạy cảm với hóa chất dùng trong nông nghiệp, nhất là thuốc diệt cỏ hòa trong nước. Một số người phỏng đoán những triệu chứng bị héo ngọn, khô cành, rụng trái như trên không phải do virus xoắn lá hay dịch bệnh khác mà do thuốc diệt cỏ gây ra.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 136 nhac nho chuyen do o to mot phu nu bi hat nguyen chao dau dang soi

Tin tức ANTT ngày 12/6: Mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT

Nhóm thanh niên táo tợn mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT; 7 bà cháu bị ngạt thở trong căn nhà khóa kín, 1 bé tử vong; Tạm giữ Bí thư đoàn phường ở Thái Bình nghi dâm ô bé gái 11 tuổi... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 12/6.