Tin tức ANTT ngày 12/6: Mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT

06:00 | 13/06/2019

543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm thanh niên táo tợn mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT; 7 bà cháu bị ngạt thở trong căn nhà khóa kín, 1 bé tử vong; Tạm giữ Bí thư đoàn phường ở Thái Bình nghi dâm ô bé gái 11 tuổi... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 12/6.

Nhóm thanh niên táo tợn mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT

Ngày 12/6, Công an quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ Trần Minh Vương (26 tuổi), Nguyễn Minh Thiên (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Lê Văn Chương (22 tuổi, ngụ tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

tin tuc antt ngay 126 7 ba chau bi ngat tho trong can nha khoa kin 1 be tu vong
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Ngoài ra, Công an cũng lập hồ sơ chờ xử lý đối với Nguyễn Minh Thiên (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Ngọc Hải, (24 tuổi, ngụ tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Thị Bạch Phương (34 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ).
Nhóm thanh niên táo tợn mạo danh cảnh sát hình sự, tấn công CSGT .

Theo đó, lúc 19 giờ 30 phút ngày 11/6, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an quận Thốt Nốt đang làm nhiệm vụ tuyến quốc lộ 91. Đến khu vực Phụng Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt thì phát hiện nhóm đối tượng gồm 5 nam và 01 nữ chạy xe máy với tốc độ cao, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Lúc này, các đối tượng có hành vi chống đối, lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông. Trong đó, Trần Minh Vương tự xưng là “Cảnh sát hình sự” dùng tay nhiều lần xô đẩy nắm cổ áo, giật bảng tên và đấm nhiều cái vào mặt Đại uý Đoàn Bảo Thanh.

Nhóm đối tượng sau đó bị lực lượng Cảnh sát 113 khống chế đưa về trụ sở Công an làm việc. Qua kiểm tra, Cao, Chương và Phương dương tính với ma tuý. Vương, Cao, Thiên, Hải và Phương đều có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định.

7 bà cháu bị ngạt thở trong căn nhà khóa kín, 1 bé tử vong

Tối 12/6, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường tại căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu nghi bị ngạt thở, một em nhỏ tử vong.

Theo đó, vào khoảng 13h chiều nay 12/6, ông Lê Văn Mười H. (65 tuổi) bên ngoài trở về nhà thì thấy cửa khóa trái. Sau khi gọi cửa nhiều lần, thấy một đứa cháu trai (5 tuổi) ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường. Ngay sau khi vào nhà thì ông H. phát hiện vợ mình là bà Trần Thị Ph. (61 tuổi) và 5 người cháu nằm ngất xỉu, có biểu hiện ngạt thở.

Ngay sau đó ông H. hô hoán người dân khu vực đến giúp đỡ, gọi xe cấp cứu của bệnh viện. Sau khi nhập viện, bé gái Lê Thị Bích Tr. (8 tuổi) đã tử vong. Ngoài ra, 1 bé trai hôn mê trong tình trạng nguy kịch, bà Ph. và 4 em nhỏ khác đã tỉnh táo và sức khỏe dần ổn định.

Theo ông H., sáng sớm ông đi uống cà phê, về nhà 2 lần nhưng gõ cửa không ai mở nên ông quay đi, tới lần thứ 3 quay về ông phát hiện sự việc.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, nhà nạn nhân nhiều tháng không đóng tiền điện nên bị công ty điện lực ngừng cung cấp điện. Gia đình mượn một máy phát điện bằng dầu để phát điện. Lúc xảy ra vụ việc, nhà đang đóng kín cửa. Hiện Công an phường Hiệp Bình Phước và Công an quận Thủ Đức có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường.

Tạm giữ Bí thư đoàn phường ở Thái Bình nghi dâm ô bé gái 11 tuổi

Trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình chiều nay cho biết: Đơn vị đã tạm giữ hình sự Phạm Ánh Dương (SN 1984, trú tổ 8, phường Đề Thám) để điều tra về hành vi "dâm ô trẻ em".

Nạn nhân là cháu Trần Thị G. (SN 2008) trú cùng phường với Dương.

Theo trung tá Nam, công an TP Thái Bình nhận được đơn của gia đình cháu G. tố cáo hành vi của Dương. Qua xác minh, hành vi của Dương đã cấu thành tội phạm. Cơ quan công an đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối tượng.

Được biết Dương là bí thư Đoàn phường Đề Thám.

Ông Bùi Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình cho biết: Tỉnh đoàn đã nhận được báo cáo của Thành đoàn TP Thái Bình về vụ việc. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cảnh sát ngăn chặn cuộc thanh toán giữa hai băng nhóm

Vụ việc xảy ra vào chiều 12/6 tại xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Theo thông tin ban đầu, vào 14h30 cùng ngày, một nhóm thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến một quán nhậu tại phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa) để ăn uống. Tại đây, họ mâu thuẫn với một nhóm khác và xảy ra cự cãi.

tin tuc antt ngay 126 7 ba chau bi ngat tho trong can nha khoa kin 1 be tu vong
Cảnh sát ngăn chặn 2 nhóm thanh niên đụng độ.

Ít phút sau, những nhóm lạ mặt gọi thêm người và cầm theo hung khí đến quán để gây áp lực. Thấy nhóm người lạ áp đảo, nhóm kia lên ôtô rồi bỏ chạy. Khi họ di chuyển đến gần cầu An Hảo (xã Hiệp Hòa) thì bị nhóm đối thủ chặn đường, bao vây.

Lúc này, hàng chục cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai có mặt tại hiện trường để ngăn chặn cuộc xung đột. Nhiều người dân có mặt chứng kiến vụ việc khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Đến khoảng 16h cùng ngày, lực lượng chức năng mới giải tỏa được đám đông. Hàng chục thanh niên của 2 băng nhóm sau đó rời khỏi hiện trường.

Không việc làm vẫn "nổ” là cán bộ lừa đảo hàng tỷ đồng tiền xin việc

Ngày 12/6, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan vừa kết luận điều tra chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Vương Thế Hùng (SN 1982, trú tại tổ 7, phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, bị can Vương Thế Hùng nguyên là công chức công tác tại một cơ quan ở thành phố Pleiku. Năm 2011, Hùng bị kỷ luật buộc thôi việc do không có việc làm. Vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, Hùng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Hùng tự giới thiệu mình là người có chức vụ quyền hạn, hiện đang công tác tại các cơ quan nhà nước, có nhiều mối quan hệ nên có khả năng xin việc làm vào các cơ quan nhà nước mà không cần qua thi tuyển và có khả năng xin các loại giấy phép hành chính. Bằng thủ đoạn của mình, Hùng đã lừa 6 cá nhân giao cho Hùng tổng số tiền 1,3 tỷ đồng để nhờ xin việc làm, xin giấy phép.

Sau khi nhận tiền, Hùng đã chiếm đoạt sử dụng tiêu xài cá nhân, đến khi các bị hại đòi tiền, Hùng trả lại số tiền 248 triệu đồng, còn lại hơn 1,1 tỷ đồng Hùng chiếm đoạt. Sau khi các bị hại làm đơn tố cáo, Hùng tiếp tục khắc phục thêm số tiền 105 triệu đồng.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 126 7 ba chau bi ngat tho trong can nha khoa kin 1 be tu vong

Tin tức ANTT ngày 11/6: Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon

Phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ; Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy bên đường; Triệt xóa đường dây trộm xe máy và tiêu thụ khép kín... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 11/6.