Tin tức ANTT ngày 11/6: Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon

06:00 | 12/06/2019

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ; Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy bên đường; Triệt xóa đường dây trộm xe máy và tiêu thụ khép kín... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 11/6.

Phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng 11/6 tại một dãy nhà trọ tại thôn Yên Lãng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong
Nơi phát hiện thi thể

Thời điểm trên, người dân sinh sống tại khu trọ phát hiện một nam thanh niên treo cổ tự tử nên đã thông báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo lực lượng công an đã có mặt, điều tra làm rõ vụ việc.

Danh tính nam thanh niên được xác định là Cao Văn Sỹ (SN 1991, quê Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An), là người sinh sống tại khu trọ.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy bên đường

Ngày 11/6, ông Nguyễn Tấn Linh - Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, người dân xã Tịnh Bắc vừa phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được treo trên xe một người dân dựng bên đường.

Theo đó, khoảng 19h ngày 10/6, người dân nghe tiếng khóc phát ra từ túi nilon treo trên xe máy của một người dân tại ngã ba Tịnh Bắc. Sau khi kiếm tra thì phát hiện trong túi có một bé trai vẫn còn nguyên dây rốn.

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong
Cháu bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên xe của người đi đường

Cháu bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên xe của người đi đường.

Người dân đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên chính quyền.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt phối hợp với người dân đưa cháu đến trung tâm y tế để chăm sóc, đồng thời lập biên bản sự việc.

Sau khi sức khỏe tạm thời ổn định, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Hiện, bé đang được một cá nhân hảo tâm chăm sóc cùng với sự chung tay giúp đỡ của nhiều người dân.

Triệt xóa đường dây trộm xe máy và tiêu thụ khép kín

Sáng 11/6, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tịnh, Võ Văn Thọ (cùng 23 tuổi, cùng ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), Nguyễn Hữu Hiền (29 tuổi, ngụ phường Tân Chính) về hành vi trộm cắp tài sản, Trần Phước Vinh (39 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung), Nguyễn Phi Hùng (27 tuổi, cùng ngụ quận Thanh Khê) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong
Một trong số các xe máy thu hồi được từ chuyên án và Nguyễn Hữu Hiền (ảnh nhỏ), nghi can cầm đầu đường dây

Theo điều tra, đầu tháng 4 trên địa bàn quận Thanh Khê liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, chỉ trong thời gian ngắn, có trên 20 vụ, nghi vấn cùng một nhóm trộm gây ra nên công an quận lập chuyên án 419T để đấu tranh, triệt xóa.

Đến cuối tháng 4, công an quận bắt được Nguyễn Văn Tịnh. Mặc dù Tịnh chối tội nhưng qua đấu tranh, Tịnh đã khai thêm Thọ, hai nghi can này trực tiếp trộm 2 xe máy và cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm khác.

Sau khi Tịnh, Thọ bị bắt, đường dây trộm cắp này vẫn tiếp tục hoạt động, đến ngày 5/6, ban chuyên án bắt tiếp Nguyễn Hữu Hiền, Trần Phước Vinh và Nguyễn Phi Hùng. Trong đó, Hiền là nghi can cầm đầu, trực tiếp gây ra 19 vụ trộm xe ở khắp các quận huyện, còn Vinh và Hùng là 2 nghi can chuyên tiêu thụ xe gian cho đường dây trộm cắp này.

Tuy chuyên mua bán xe nhưng Vinh, Hùng không giao dịch với người lạ mà chỉ nhận xe gian từ Hiền để tiêu thụ để tránh bị thăm dò. Với những xe máy có giá trị, cả hai đưa vào TP HCM bán, tiền thu được cả nhóm chia nhau, trong đó đa phần để sử dụng ma túy và ăn chơi ở vũ trường.

Bị chém tử vong vì trêu ghẹo người yêu của bạn nhậu

Ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP HCM) tạm giữ hình sự Đinh Văn Nam (20 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là Bùi Thế Quy (43 tuổi, quê Quảng Nam), bị chém ở một quán ốc trên đường 15 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) vào lúc rạng sáng 10/6 vừa qua.

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong
Hiện trường vụ án mạng

Theo điều tra ban đầu, tối 9/6, Nam chở bạn gái đi nhậu ở quận Tân Phú. Khi trở về đi ngang quán nhậu trên thì gặp một nhóm bạn đang ngồi ở đây liền tấp vào nhậu chung.

Lúc này, trong nhóm nhậu, Quy được cho là chọc ghẹo bạn gái Nam. Nam và Quy cãi nhau nhưng được bạn bè can ngăn. Sau khi chở bạn gái về, Nam lấy thanh kiếm Nhật xông đến quán ốc chém trọng thương Quy.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong. Sau khi gây án, Nam về Đồng Nai lẩn trốn.

Khi biết Quy đã tử vong, Nam quay về đến cơ quan công an đầu thú. Qua khám xét phòng trọ, cảnh sát phát hiện thanh kiếm còn dính máu và một mã tấu tự chế.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lâm tặc lao xe chở gỗ vào công an rồi bỏ trốn

Ngày 11/6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Ea Kar bắt, xử lý một xe tải chở gỗ lậu. Đáng nói là khi công an ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà tông vào xe công an rồi bỏ trốn.

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong
Gỗ lậu được cơ quan công an đưa về lập biên bản

Sự việc xảy ra ngày 31/5, qua công tác nắm tình hình, tại thôn 1 xã Cư Yang, huyện Ea Kar, Phòng Cảnh sát môi trường cùng Công an huyện Ea Kar phát hiện xe ôtô 86H-1599 nghi vấn chở lâm sản trái phép.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng tài xế không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe đâm vào xe của tổ công tác, sau đó tài xế nhảy xuống xe bỏ trốn.

Tiến hành kiểm tra trên thùng xe có 16 hộp gỗ xe vuông vắn, chiều rộng từ 20-30 cm và chiều dài hơn 2m.

Tổ công tác đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm đếm số gỗ trên có khối lượng hơn 7 mét khối gỗ và được xác định chủng loại gỗ là tạp đỏ.

Tổ công tác đã tiến hành đưa toàn bộ tang vật và phương tiện về trụ sở Công an huyện Ea Kar để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 116 be trai con nguyen day ron bi bo trong tui nilon treo tren xe may ben duong

Tin tức ANTT ngày 10/6: Hàng chục học sinh lập băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng

Ông lão 80 tuổi chém con trai tử vong; Hàng chục học sinh lập băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng; “Nữ quái” 8 tiền án móc túi ở nhà chờ xe buýt... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 10/6.