Tin tức ANTT ngày 10/6: Hàng chục học sinh lập băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng

06:00 | 11/06/2019

1,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông lão 80 tuổi chém con trai tử vong; Hàng chục học sinh lập băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng; “Nữ quái” 8 tiền án móc túi ở nhà chờ xe buýt... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 10/6.

Ông lão 80 tuổi chém con trai tử vong

Vào khoảng 22h ngày 9/6, ông Lô Văn Viên, gần 80 tuổi trú tại bản Bà, xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và người con trai thứ 2 là anh Lô Văn Vông, sinh năm1972, trú cùng bản xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

tin tuc antt ngay 106 hang chuc hoc sinh lap bang nhom hon chien kinh hoang
Ngôi nhà sàn nơi ông Lô Văn Viên chém chết con trai

Không kiềm chế được cơn tức giận, ông Viên đã cầm dao chém nhiều nhát vào người và phần đầu của anh Vông, trong đó có một nhát chém trúng vào thái dương khiến nạn nhân tử vong trước khi được đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu.

Hiện thi thể nạn nhân đang được lưu giữ tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn chờ khám nghiệm tử thi.

Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bắt nhóm giả gái mại dâm trộm hơn 1 tỷ đồng của khách “mua vui”

Ngày 10/6, Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công một đường dây đóng giả gái mại dâm, dàn cảnh dụ khách “mua vui” để trộm cắp tài sản. Nhóm do 2 đối tượng là Lý Phương Vỹ (43 tuổi) và Lý Ngọc Giang (38 tuổi, em ruột Vỹ, ngụ tỉnh Bạc Liêu, trú huyện Hóc Môn) cầm đầu.

Theo đó, qua thời gian dài đeo bám tối 25/5, trinh sát công an đã ập vào bắt quả tang đường dây của 2 chị em Vỹ - Giang ở trên địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP HCM, bắt giữ 25 đối tượng cùng nhiều tang vật. Qua khai thác, nhóm của 2 chị em Vỹ - Giang khai hoạt động từ năm 2017.

tin tuc antt ngay 106 hang chuc hoc sinh lap bang nhom hon chien kinh hoang
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Thủ đoạn của nhóm là giả gái mại dâm để lừa đảo, trộm cắp tài sản của khách “mua vui” ở dọc quốc lộ 1A, huyện Hóc Môn. Nhóm phân chia nhiệm vụ từng người và hoạt động cực kì tinh vi. Nếu khách tìm tới các “đào” của đường dây 2 chị em Vỹ - Giang thì sẽ được đưa vào các khách sạn. Sau đó, các “đào” này sẽ lừa khách vào nhà tắm để đồng bọn đột nhập vào phòng trộm tài sản.

Nhóm khai nhận đã ăn chia, kiếm lợi hơn 1 tỷ đồng. Nhóm này cũng khai nhận bán hơn 1.000 ĐTDĐ trộm được của khách cho một chủ cửa hàng ĐTDĐ trong suốt thời gian qua.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Hàng chục học sinh lập băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng

Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, ngày 10/6, cho biết đã triệu tập hàng chục học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện lên làm việc để làm rõ hành vi đánh bị thương 1 học sinh khác.

tin tuc antt ngay 106 hang chuc hoc sinh lap bang nhom hon chien kinh hoang
Nhóm học sinh tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình đi học, em Hoàng Ngọc T. (15 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Phú, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) thấy em Hoàng Minh Q. (học cùng khối) hay đi với một người con gái khác nên đã đem chuyện kể lại cho người yêu của Q. nghe.

Sau khi biết chuyện, ngày 13/3, Q. gặp T. ở sân trường rồi đấm một cái vào bụng T. Đến tối cùng ngày, cả 2 lên mạng xã hội Facebook nhắn tin thách thức đánh nhau. Đến ngày 15/3, T. rủ thêm 20 học sinh khác, trong đó có 18 học sinh lớp 9, 1 học sinh lớp 10 và 1 học sinh lớp 11 của các trường trên địa bàn huyện mang theo kiếm, tuýp sắt, côn, bình xịt hơi cay đến Trường THCS Trần Phú tìm Q. để đánh. Sau đó, 2 nhóm kéo nhau ra trước cổng trường lao vào hỗn chiến.

Hậu quả khiến Q. bị đánh, chém đa chấn thương, đứt ngón 2 và đứt gân duỗi ngón 3 của bàn tay phải với tỉ lệ thương tật 16%.

Công an huyện Krông Năng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Chánh Tín và Nguyễn Việt Quang trong nhóm của T. về tội cố ý gây thương tích. Những học sinh còn lại dưới 16 tuổi nên công an đang củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Băng nhóm bắt cóc vợ để đòi chồng trả nợ 150 triệu đồng

Chiều 10/6, Công an TP HCM xác nhận, đang phối hợp với Công an quận 11 điều tra vụ việc được cho là nghiêm trọng, liên quan đến một băng nhóm chuyên đòi nợ thuê.

Hiện lực lượng chức năng đã truy bắt được 4 tên, giải thoát được chị V.T.Đ.T (ngụ phường 8 quận 11 TPHCM).

Trước đó, ngày 8/6, ông T.S.Hùng đang ngồi quán cà phê ở 199 Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP HCM) chờ đón vợ là chị V.T.Đ.T thì bất ngờ nhận được điện thoại của vợ, nhưng là giọng đàn ông bắt phải trả nợ hơn 150 triệu đồng thay chị T, nếu không xảy chuyện lớn. Ông Hùng chạy lên cơ quan chị T nhưng không thấy vợ đâu. Nghi chị vợ bị bắt cóc, ông Hùng vội báo công an.

Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng phát hiện vào thời điểm trên, chị T đi khỏi tòa nhà cơ quan cùng 3 người đàn ông kè kè bên cạnh. Bằng nghiệp vụ cùng hình ảnh trích xuất, lực lượng chức năng đã truy và bắt được 4 đối tượng có hộ khẩu rải rác nhiều tỉnh thành miền Bắc, Trung, Nam và trú tại một số quận huyện vùng ven TP HCM, giải thoát kịp thời chị T.

Công an TP HCM cho biết, vụ việc đang được mở rộng điều tra.

“Nữ quái” 8 tiền án móc túi ở nhà chờ xe buýt

Ngày 10/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bàn giao một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản ở khu vực điểm chờ xe buýt cho Công an quận Ba Đình lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 17h55 ngày 7/6, tổ công tác của Đội Phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trên tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP đã bắt quả tang một người phụ nữ có hành vi móc túi, trộm cắp điện thoại di động tại khu vực nhà chờ xe buýt ở điểm trung chuyển Cầu Giấy.

tin tuc antt ngay 106 hang chuc hoc sinh lap bang nhom hon chien kinh hoang
"Nữ quái" Lê Thị Thu Hà tại cơ quan công an

“Nữ quái” được làm rõ là Lê Thị Thu Hà (SN 1969, trú tại xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao đối tượng “nữ quái” cùng tang vật cho Công quận Ba Đình tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, “nữ quái” Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của “nữ quái” này, đối tượng đã trực sẵn tại điểm trung chuyển xe buýt từ đầu buổi chiều. Khi phát hiện có người lên xe buýt sơ hở thì đối tượng sẽ lập tức áp sát “con mồi”, lợi dụng lúc đông người chen chúc lên xe thì sẽ móc túi, trộm tài sản. Mục tiêu của đối tượng là điện thoại, ví tiền của người dân để trong túi quần, túi áo và trong balo, túi xách...

Theo cơ quan công an, đối tượng Hà có 8 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Hà mới ra tù được 1 tháng lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” đi trộm cắp.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Ba Đình đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Thu Hà về hành vi Trộm cắp tài sản.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 106 hang chuc hoc sinh lap bang nhom hon chien kinh hoang

Tin tức ANTT ngày 9/6: Con rể người nước ngoài sát hại mẹ vợ rồi bỏ trốn

Trục xuất 35 người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng Internet; Tung tin 20 người điện giật, thanh niên bị công an triệu tập; Con rể người nước ngoài sát hại mẹ vợ rồi bỏ trốn... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 9/6.