Tin nóng thế giới hôm nay - 24/11

19:16 | 24/11/2018

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quân Mỹ không kích tại Syria, nhiều dân thường thiệt mạng. Argentina sẵn sàng mọi phương án an ninh tại Hội nghị Thượng đỉnh G20.   
tin nong the gioi hom nay 2411Tin nóng thế giới hôm nay - 23/11
tin nong the gioi hom nay 2411Thế giới đêm qua - 22/11
tin nong the gioi hom nay 2411Tin nóng thế giới hôm nay - 22/11
tin nong the gioi hom nay 2411
Cảnh đổ nát ở thành phố Deir Ezzor, Đông Syria sau các cuộc xung đột ngày 4/11/2017. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

1. Liên quân Mỹ không kích tại Syria, nhiều dân thường thiệt mạng

Theo Sputniknews, ngày 23/11, liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành các vụ không kích tại làng al-Shafa thuộc tỉnh Deir Ezzor của Syria, khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Kênh truyền hình Ikhbariya đưa tin: "Hàng chục dân thường, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân quốc tế nhằm vào ngôi làng al-Shafa, phía Đông tỉnh Deir Ezzor."

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết đã có 11 người thiệt mạng trong vụ không kích trên và các cuộc tấn công vẫn đang diễn ra.

2. Argentina sẵn sàng mọi phương án an ninh tại Hội nghị Thượng đỉnh G20

Ngày 23/11, Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cảnh báo nguy cơ xảy ra các tình huống bạo lực trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại quốc gia Nam Mỹ này, diễn ra trong các ngày từ 30/11-1/12 tới. Tuy nhiên, bà khẳng định an ninh được đảm bảo tối đa tại thủ đô Buenos Aires trong thời gian diễn ra hội nghị.

Bộ trưởng Bullrich tuyên bố mọi phương án an ninh đã được lên kế hoạch triển khai một cách chi tiết và chính phủ đã sẵn sàng để đón tiếp các nhà lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị G20.

3. Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công khủng bố ở Pakistan

Ngày 23/11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại thành phố cảng Karachi và tại một khu chợ ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Guterres bày tỏ hy vọng những kẻ đứng sau những vụ khủng bố này sẽ nhanh chóng được đưa ra trước công lý; đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc của mình đến gia đình các nạn nhân và mong muốn các nạn nhân bị thương nhanh chóng hồi phục.

Trước đó, các kẻ khủng bố đã tấn công Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố cảng Karachi của Pakistan khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát. Ba kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt. Cùng trong ngày 23/11, một vụ đánh bom khủng bố tại một khu chợ đông đúc ở quận Orakzai, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

4. Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam công du Trung-Nam Mỹ

Truyền thông Triều Tiên ngày 24/11 đưa tin Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên, ông Kim Yong-nam đã rời Bình Nhưỡng để bắt đầu chuyến công du tới khu vực Trung-Nam Mỹ. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết đoàn đại biểu do ông Kim Yong-nam dẫn đầu sẽ thăm chính thức Cuba, Venezuela và tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico.

Trong chuyến thăm chính thức Cuba và Venezuela, Chủ tịch Kim Yong-nam dự kiến sẽ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống với hai quốc gia này. Ông Kim cũng sẽ tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador, đồng thời tìm kiếm phương án tăng cường quan hệ với các quốc gia khác trong khu vực.

Lâm Anh (t/h)