Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Ai Cập mất tích

21:48 | 19/05/2016

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền hình nhà nước Hy Lạp vừa đưa tin, trong quá trình tìm kiếm máy bay Ai Cập bị mất tích sáng ngày 19/5, lực lượng chức năng nước này đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay ở phía Nam Địa Trung Hải.
tim thay manh vo may bay ai cap mat tich
Một máy bay của hãng hàng không EgyptAir

Tìm thấy áo pháo cứu sinh

Trước đó, một tàu khu trục của Hy Lạp trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện hai vật thể bằng nhựa lớn trôi nổi và 2 áo phao cứu sinh nghi là của chiếc máy bay bị mất tích trên vùng biển cách đảo Crete của Hy Lạp 230 dặm về phía Nam. 

Hai vật thể này dường như là các mảnh nhựa màu trắng và đỏ. Chúng được phát hiện gần một khu vực mà ở đó, lực lượng tìm kiếm máy bay Ai Cập mất tích đã thu được tín hiệu từ bộ tiếp sóng của chiếc máy bay. Bộ tiếp sóng (transponder) này giúp tự động truyền tín hiệu về tình trạng của máy bay như độ cao, mã số máy bay về mặt đất.

Máy bay ngoặt và hạ độ cao đột ngột trước khi mất tích

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay (giờ Việt Nam) ở Athens, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho hay, chiếc máy bay của EgyptAir đã rẽ ngoặt đột ngột và giảm độ cao bất thường trước khi biến mất khỏi radar ở nam Địa Trung Hải sáng sớm nay.

“Vào lúc 3h39 sáng, hướng của máy bay là nam và đông nam các đảo Kassos và Karpathos. Ngay lập tức sau đó, nó đi vào vùng thông tin bay Cairo và thực hiện một cú rẽ ngoặt và giảm độ cao mà tôi mô tả là 90 độ sang trái rồi sau đó 360 độ sang phải”, Reuters trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos.

Ông Kammenos cũng nói thêm rằng, chiếc Airbus đã giảm từ 37.000 feet (hơn 11.200 m) xuống còn 15.000 feet (hơn 4.500 m) trước khi biến mất khỏi radar.

tim thay manh vo may bay ai cap mat tich
Đồ họa về hành trình bay và thời điểm bị mất liên lạc với kiểm soát mặt đất của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng EgyptAir (Ai Cập) sáng ngày 19/5/2016

Sáng ngày 19/5, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng EgyptAir (Ai Cập) chở theo 66 người, trong đó có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khỏi màn hình radar vào 2h45 (tức 7h45 giờ Việt Nam) khi đang vào không phận Ai Cập trên biển Địa Trung Hải sau khi sắp hoàn tất đường bay từ thủ đô Paris (Pháp) về thủ đô Cairo (Ai Cập). Khoảng 10 phút trước khi biến mất, máy bay đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu.

Trong số hành khách có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq; các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Chad, Bồ Đào Nha, Algeria, Canada và Sudan mỗi nước có 1 người, theo CNN.

Theo hãng hàng không EgyptAir, cơ trưởng của máy bay mất tích có 6.275 giờ bay, gồm 2.101 giờ bay máy bay A320; trong khi cơ phó có 2.766 giờ bay tích lũy.

Sau khi có tin về vụ mất tích, các nước quanh vùng Địa Trung Hải đã tiến hành một cuộc tìm kiếm ở phía nam đảo Karpathos.

Hy Lạp đã điều một máy bay C-130 và một tàu chiến tham gia đội tìm kiếm cùng phía Ai Cập. Reuters dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho hay cơ quan chức năng nước này đang điều tra thông tin thuyền trưởng của một tàu hàng thông báo đã nhìn thấy một ngọn lửa bùng lên trên bầu trời, cách đảo Karpathos (Hy Lạp) khoảng 240 km về phía Nam.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố chiếc Airbus A320 đã rơi xuống biển Địa Trung Hải. Giới chức Ai Cập nhận định khả năng máy bay bị khủng bố cao hơn là gặp trục trặc kỹ thuật.

tim thay manh vo may bay ai cap mat tich

Tổng thống Pháp xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi

Phát biểu trong buổi họp báo tại Paris, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết máy bay của EgyptAir đã rơi, và khẳng định không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả khủng bố đã gây ra vụ tai nạn này.

tim thay manh vo may bay ai cap mat tich

Máy bay Ai Cập đã rơi xuống biển?

(PetroTimes) - Theo AP, dẫn lời ông Ihab Raslan, phát ngôn viên của Cục Hàng không Dân dụng Ai Cập, có khả năng máy bay của EgyptAir đã rơi xuống biển Địa Trung Hải.

tim thay manh vo may bay ai cap mat tich

Máy bay Ai Cập chở gần 70 người mất tích

(PetroTimes) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). 

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc