Tổng thống Pháp xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi

18:40 | 19/05/2016

669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu trong buổi họp báo tại Paris, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết máy bay của EgyptAir đã rơi, và khẳng định không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả khủng bố đã gây ra vụ tai nạn này.
tong thong phap xac nhan may bay egyptair da roiMáy bay Ai Cập chở gần 70 người mất tích
tong thong phap xac nhan may bay egyptair da roiEgyptAir đã từng bị không tặc uy hiếp 8 lần

Theo đó, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết, từ tất cả những thông tin đã có hiện nay, có thể khẳng định máy bay EgyptAir với 66 thành viên phi hành đoàn và hành khách trên chặng bay từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập) đã rơi trên biển Địa Trung Hải. Về nguyên nhân của vụ tai nạn này, ông Hollande cho biết, không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào, kể cả khủng bố.

tong thong phap xac nhan may bay egyptair da roi
Tổng thống Pháp François Hollande phát biểu tại buổi họp báo

Tuy nhiên, trong thời điểm này, ông Hollande nhấn mạnh, cần thắt chặt tình đoàn kết và sự chia sẻ đối với gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất tích.

Ông cũng khẳng định nước Pháp sẽ ngay lập tức cử tàu chiến, máy bay tại khu vực máy bay Egypt Air mất tích. Nước Pháp sẽ làm bất cứ điều gì để có thể thu thập các mảnh vỡ và tìm ra sự thật. "Chúng tôi có nhiệm vụ phải làm rõ nguyên nhân của những gì đã xảy ra" - Tổng thống Pháp François Hollande nói.

tong thong phap xac nhan may bay egyptair da roi
Vị trí máy bay Ai Cập mất tích

Tuy nhiên, trong buổi họp báo tại Ai Cập, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Ai Cập, ông Sherif Fathy từ chối xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi. Ông Fathy cho biết, sẽ tiếp tục sử dụng cụm từ "máy bay mất tích" cho đến khi  tìm thấy các mảnh vỡ. Ông cho biết, không loại trừ khả năng máy bay mất tích do sự cố kỹ thuật hoặc khủng bố. Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi các phương tiện truyền thông ngừng suy đoán về nguyên nhân vụ mất tích máy bay này. 

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến ​​sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5. Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h45 sáng khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) khi đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, máy bay của EgyptAir đã đột ngột giảm độ cao 22.000ft và lượn vòng trước khi mất tín hiệu. 

Trên máy bay mất tích của EgyptAir có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 30 công dân Ai Cập, 15 công dân Pháp, 2 công dân Iraq và các quốc gia Anh, Canada, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Saudi, Algeria, Sudan, Chad và Bồ Đào Nha có một công dân. 

Hiện có nhiều thông tin chưa được kiểm chứng về số phận chiếc máy bay mất tích. Theo một nguồn tin của AFP, máy bay EgyptAir đã rơi gần đảo Karpathos của Hy Lạp. 

Hương Thu

Theo BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc