Tìm kiếm bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"

09:32 | 12/06/2021

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phát động cuộc thi sáng tác logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".
Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 “Việt Nam hôm nay”Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 “Việt Nam hôm nay”
Tìm kiếm bộ nhận diện thương hiệu
Trung Nham, Ninh Bình - nơi diễn ra Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Cuộc thi là một trong những hoạt động thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020-2030 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt năm 2020.

Mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm, lựa chọn mẫu logo, bộ nhận diện thương hiệu để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện "Năm du lịch Quốc gia".

Cuộc thi hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với sự phát triển của ngành Nhiếp ảnh; góp phần xây dựng, phát triển thị trường nhiếp ảnh gồm các hoạt động: giới thiệu, mua bán, trao đổi tác phẩm ảnh và thiết bị ngành ảnh; thu hút du khách, nhà đầu tư, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến tham gia.

Logo và bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ góp phần đưa "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" trở thành địa chỉ liên kết bạn bè thế giới yêu văn hóa, nhiếp ảnh, cũng như quảng bá được vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương, giao lưu và tiếp thu được những tinh hoa của nhiếp ảnh thế giới.

Sự kiện cũng góp phần quảng bá về văn hóa, cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam; thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác...

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi trong cả nước, dành cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân. Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" phải có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác; thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ nay đến hết ngày 30/7. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tại Website: http://ape.gov.vn, tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lâm Anh