Tìm cho đúng, bầu cho trúng người đại diện

05:59 | 23/05/2021

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hi vọng rằng "Ngày hội của toàn dân" sẽ lựa chọn được những người thực sự xứng đáng, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ trở thành đại biểu của nhân dân trong nhiệm kỳ mới!
Tìm cho đúng, bầu cho trúng người đại diện - 1

(Gần 5.000 cử tri thuộc Lực lượng vũ trang đi bầu sớm)

"Tôi mong muốn cử tri cả nước hãy nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất, nói lên tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành, cho giới của mình. Đồng thời không quên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử của nước ta diễn ra thành công trọn vẹn".

Đây là thông điệp được Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia gửi gắm với cử tri cả nước trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào hôm nay (23/5/2021).

Sở dĩ sự kiện trọng đại này được ví như "Ngày hội non sông", "Ngày hội của toàn dân" là bởi, chính trong ngày hôm nay, hơn 69 triệu cử tri chúng ta sẽ thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để tự lựa chọn đại biểu của mình tại Quốc hội.

Lá phiếu của mỗi cử tri sẽ quyết định người ứng cử nào trở thành đại biểu và chính các đại biểu là nhân tố quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử, góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế, xã hội… Chính vì vậy, mỗi một lá phiếu đều có sức nặng, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, cũng là quyền lợi của mỗi người.

Các Đại biểu Hội đồng nhân dân, Đại biểu Quốc hội là những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Theo đó, mỗi người dân cần nắm rõ, hiểu rõ về người đại diện cho mình, cũng chính là đang đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân vậy!

Điều rất đặc biệt ở cuộc bầu cử lần này, đó là phải tiến hành trong điều kiện bùng phát dịch Covid-19 với mức độ nguy hiểm nhất từ trước tới nay trên địa bàn gần một nửa số tỉnh, thành phố của cả nước, khiến nhiều nơi phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Trong bối cảnh đó, cả nước vẫn đảm bảo hoạt động bầu cử được diễn ra đúng kế hoạch, không vì dịch bệnh mà không tổ chức được bầu cử; có phương án bảo đảm cử tri đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà và cử tri không có điều kiện đến điểm bỏ phiếu (cử tri khuyết tật nặng, cử tri đang điều trị bệnh...), cử tri đang bị tạm giam hoặc tạm giữ chưa bị truất quyền bầu cử được thực hiện quyền công dân…

Công tác tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử trực tuyến được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.

Đó thực sự là nỗ lực rất lớn lao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Xin một lần nữa được cảm ơn họ, những người đã và đang lăn xả ngày đêm bảo vệ đất nước an toàn, để hôm nay mỗi chúng ta được cầm trên tay lá phiếu của mình, thực hiện quyền lợi của công dân.

Hi vọng rằng "Ngày hội của toàn dân" sẽ lựa chọn được những người thực sự xứng đáng, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ trở thành đại biểu của nhân dân trong nhiệm kỳ mới!

Theo Dân trí

69 triệu cử tri bỏ phiếu chọn người đại diện cho quyền lực nhân dân69 triệu cử tri bỏ phiếu chọn người đại diện cho quyền lực nhân dân
Kịch bản nào nếu có đại biểu, cử tri tham gia bầu cử nhiễm SARS-CoV-2?Kịch bản nào nếu có đại biểu, cử tri tham gia bầu cử nhiễm SARS-CoV-2?
Hy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn địnhHy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn định
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cửHà Nội, TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc