Tiếp viên hàng không thi hoa hậu: "Tôi vẫn giữ nghề nếu đăng quang"

08:00 | 15/08/2018

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngọc Linh - thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 - xem việc phục vụ khách trên máy bay là nghề cao quý.

- Nằm trong số ứng viên sáng giá của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay, cảm giác của chị ra sao?

- Tôi rất vui khi được khán giả và truyền thông ưu ái, nhưng chưa bao giờ nghĩ mình xuất sắc. Khi tham gia cuộc thi, tôi chỉ muốn cố gắng làm hết sức trong khả năng. Tôi nghĩ mỗi thí sinh đều có màu sắc riêng. Chẳng hạn, thí sinh xuất thân từ Đại học Ngoại thương như chúng tôi có khả năng ngoại ngữ tốt, năng động và tự tin. Đó có lẽ cũng là lý do khiến thí sinh Ngoại thương được chú ý hơn và dễ đoạt giải cao tại các cuộc thi nhan sắc. Tôi không xem điều này là áp lực, chỉ cố gắng giới thiệu hình ảnh của mình đến với công chúng, ban tổ chức một cách chân thật. Tôi không cố ép mình trở thành một hình mẫu nào.

tiep vien hang khong thi hoa hau toi van giu nghe neu dang quang
Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương +Hà Nội, Ngọc Linh trở thành tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia.

- Chị nghĩ điểm mạnh, yếu của mình ở cuộc thi này là gì?

- Năm nay tôi đã 23 tuổi. Nhiều người bảo ban tổ chức có xu hướng chọn những cô gái 18, đôi mươi để đăng quang. Nói vui thì tôi là một bông hoa nở rồi chứ không còn là "nụ" nữa. Bù lại, tôi có những trải nghiệm quý giá từ khi gắn bó với vai trò tiếp viên hàng không. Ngoài ra, tôi tự tin về vốn hiểu biết của mình. Tôi nghiên cứu khá nhiều về văn hóa, lịch sử, xã hội nên biết cách truyền tải một hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam.

Trước khi đến với cuộc thi, tôi là một người kiệm lời, nhất là khi nói về bản thân. Tôi cũng không có thói quen chia sẻ những bài báo về mình trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, chiều cao 1,68 m của tôi cũng bị nói là hạn chế so với chuẩn chung của một cuộc thi hoa hậu. Nhưng tôi nghĩ ngoài chiều cao, ban tổ chức cũng chấm điểm nhân cách và tri thức. Hầu hết hoa hậu, á hậu đều trên 1,7 m, nhưng vẫn có người đăng quang cao dưới 1,6 m và đến giờ, họ vẫn được công chúng yêu mến vì tri thức, vốn sống...

Sắc vóc của Ngọc Linh trong phần thi bikini tại chung khảo phía Bắc.

- Công việc tiếp viên hàng không cho chị những trải nghiệm nào?

- Từ khi mới chỉ là một tiếp viên thực tập, tôi đã được học nhiều thứ bổ ích, từ việc búi cao gọn gàng, vén tà áo dài sao cho duyên dáng đến kỹ năng sơ cấp cứu, pha chế cocktail, xử lý các tình huống khẩn cấp... Không chỉ là một người phục vụ đơn thuần, chúng tôi còn là những người bảo vệ sự an toàn cho hành khách trên máy bay. Đến bây giờ, mỗi chuyến bay trong nước hay quốc tế vẫn mang lại cho tôi những trải nghiệm, cảm xúc tốt. Kể cả khi tôi chưa là gì cả, nghề tiếp viên hàng không cũng đã giúp tôi trở thành cầu nối, góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

- Nếu có giải cao, chị nghĩ gì về khả năng chia tay với nghề?

- Hoa hậu hay á hậu với tôi cũng chỉ là một danh hiệu chứ không phải cái nghề. Là một người trẻ, tôi vẫn cần quay lại với cuộc sống và công việc của mình. Với tôi, tiếp viên hàng không là một nghề cao quý, xứng đáng được xã hội trân trọng. Tôi không thấy có vấn đề gì nếu hoa hậu, á hậu là một tiếp viên hàng không. Tất nhiên, không ai dám nói mình sẽ gắn bó với công việc nào cả đời. Tôi sẽ theo nghề này đến khi không còn đam mê bay lượn trên bầu trời nữa.

Một mục tiêu khác cũng quan trọng không kém với tôi là đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Tôi từng có kinh nghiệm tham gia hoạt động xã hội nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ. Tôi tin nếu đoạt giải cao, tôi sẽ dễ dàng dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để thực hiện nhiều dự án thiện nguyện hơn.

- Cuộc sống đời thường của chị có gì thú vị?

- Làm đại sứ du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) từ năm 2017 là một may mắn của tôi. Tôi đã nộp hồ sơ và vượt qua nhiều vòng tuyển chọn, phỏng vấn để có được vinh dự này. Tôi được trao danh hiệu công chúa Koihime đầu tiên của Việt Nam - là một danh hiệu cao quý ở Nhật dành cho những cô gái trẻ có nhan sắc và có những cống hiến, mong muốn được đóng góp nhiều hơn. Tôi giữ vai trò là cầu nối du lịch, văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhìn tôi bên ngoài yếu đuối, mong manh thế nhưng lại có đam mê lớn với du lịch, dịch chuyển. Hồi tháng 8/2016, tôi đã làm chuyến phượt xuyên Đông Nam Á, từ Singapore đến Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Cambodia... chỉ với một chiếc ba lô chưa đến bảy kg. Đến mùa hè năm ngoái, tôi lại có thêm chuyến xuyên Việt dài một tháng bằng xe máy từ Hà Nội đến miền Tây sông nước. Đó đều là những trải nghiêm đáng nhớ của tuổi trẻ.

tiep vien hang khong thi hoa hau toi van giu nghe neu dang quang
Ngọc Linh có nụ cười giống Á hậu Thúy Vân.

- Ngoài Hoa hậu Việt Nam 2018, chị mong muốn tham gia cuộc thi nhan sắc nào nữa?

- Nếu được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế), đó sẽ là một niềm vinh dự lớn của tôi. Tôi thấy cuộc thi này phù hợp với hình ảnh và con người mình. Nhật Bản - quốc gia tổ chức cuộc thi này - cũng là nơi có ngôn ngữ, nền văn hóa thân thuộc với tôi. Mỗi người sinh ra đều có những mục tiêu lớn trong đời, tôi không nghĩ mình quá tham vọng mà chỉ muốn cuộc sống của mình ý nghĩa hơn từng ngày.

Theo VnExpress.net

tiep vien hang khong thi hoa hau toi van giu nghe neu dang quang Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!
tiep vien hang khong thi hoa hau toi van giu nghe neu dang quang Thành tích đáng nể của các Hoa hậu Việt Nam qua các thời kỳ
tiep vien hang khong thi hoa hau toi van giu nghe neu dang quang Đoàn hoa hậu thế giới hết lời ca ngợi Cầu Vàng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.