Tiếp tục bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ở vòng chung kết 7 kỳ quan thiên nhiên mới

09:23 | 29/09/2011

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 28/9, tại Văn phòng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch New 7 Wonders Bernard Weber và Giám đốc New 7 Wonders Jean Paul De la Fuente đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo chí xung quanh sự kiện Vịnh Hạ Long lọt vào vòng chung kết 7 kỳ quan thiên nhiên thiên mới của thế giới.

>> Hạ Long lọt vào vòng chung kết 7 kỳ quan thế giới mới

Ông Bernard Weber và ông Jean Paul De la Fuente trao đổi tại cuộc họp báo.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Bernard Weber – Chủ tịch New 7 Wonders và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc New 7 Wonders đã sang thăm Việt Nam và đến Vịnh Hạ Long để tận mắt chứng kiến Di sản Thiên nhiên Thế giới 2 lần được UNESCO công nhận và hiện là 1 trong 28 ứng cử viên vòng chung kết cuộc bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới – sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Chủ tịch và là lần thứ 3 của ông Giám đốc.

Hiện nay, Vịnh Hạ Long luôn là ứng cử viên có tỷ lệ phiếu bầu tăng cao.

Chuyến thăm Vịnh Hạ Long lần này của đoàn nhằm mục tiêu tìm hiểu những nỗ lực bảo tồn, phát huy di sản Vịnh Hạ Long, ngoài ra cũng muốn thúc đẩy việc thiết lập bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động (SMS) cho Vịnh Hạ Long.

Bộ VH-TT&DL đang phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh đề xuất Bộ TT-TT thiết lập hệ thống bầu chọn cho Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới. Đây là hình thức mà các quốc gia khác đều đã áp dụng để bầu chọn.

Theo ông Bernard Weber, mục đích chuyến viếng thăm này nhằm giúp nâng cao hiểu biết của tổ chức đối với Vịnh Hạ Long, góp phần quảng bá và thu hút lượng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long trên phạm vi toàn cầu.

Qua cuộc gặp gỡ báo chí lần này, ông Bernad Weber muốn truyền đạt ý nghĩa của cuộc bầu chọn 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam đối với chiến dịch, bên cạnh đó để trao đổi các phương pháp, cách thức, lộ trình công tác tuyên truyền quảng bá cho Hạ Long và cho chiến dịch trong thời gian tới.

Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ.

Chiến dịch bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới được bầu chọn qua mạng internet, điện thoại và tin nhắn toàn cầu từ cuối năm 2007. Năm 2008, Chính phủ đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới với sự tham gia của Bộ VH-TT&DL, Bộ Ngoại giao, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Ninh… các cơ quan thông tấn truyền thông, Đoàn thanh niên…

Nhân dịp này, Cục Hợp tác quốc tế đã công bố quyết định bổ nhiệm diễn viên điện ảnh, người mẫu Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch Việt Nam 1 năm, nhiệm kỳ từ tháng 9/2011 – 9/2012.

Thanh Huyền