Tiêm kích Su-35S của Nga lao xuống biển

11:18 | 01/08/2021

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay chiến đấu Su-35S của Nga đã rơi xuống biển Okhotsk ở vùng Viễn Đông sau khi động cơ gặp trục trặc.
Cận cảnh Cận cảnh "bóng ma bầu trời" Su-35S diễn tập ném bom không kích
Lý do Ai Cập quyết mua Su-35S Nga Lý do Ai Cập quyết mua Su-35S Nga
Nga thử nghiệm máy bay siêu tiêm kích Su-35S Nga thử nghiệm máy bay siêu tiêm kích Su-35S
video-tiem-kich-su-35s-xuat-kich-diet-is-o-syria
Tiêm kích Su-35 của Không quân Nga.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày hôm qua (31/7) trong khuôn khổ một chuyến bay huấn luyện định kì ở vùng Khabarovsk.

Bộ Tư lệnh Quân khu miền Đông Nga cho biết, chiếc Su-35S đã bị hỏng động cơ.

"Phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn đã thoát ra ngoài thành công và được đội cứu hộ tìm thấy sau đó. Hiện không có mối đe dọa sức khoẻ nào với phi công", nhà chức trách Nga thông báo.

Sau khi phi công thoát ra ngoài an toàn, chiếc máy bay mất kiểm soát vẫn tiếp tục di chuyển và rơi xuống ở một vị trí chưa xác định trên biển Okhotsk.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do hệ thống động cơ phát sinh lỗi và không cung cấp đủ lực đẩy đã khiến máy bay bị rơi.

Được biết, chiếc Su-35 gặp nạn thuộc 1 trong 12 chiếc được Không quân Nga triển khai đến Quân khu Phía Đông từ năm 2014. Những chiếc tiêm kích này được trang bị cho Trung đoàn tiêm kích chiến đấu 23, đóng quân tại căn cứ Dzemga - vùng Khabarovsk ở Viễn Đông.

Tiêm kích Su-35 có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu nhờ sử dụng các tên lửa kết hợp với hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển. Su-35 có thể cùng lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 400km và tấn công cùng lúc 8 mục tiêu trên không.

Su-35 được xếp vào dòng máy bay thế hệ 4++ nhờ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc