Ukraine, Pháp đồng ý để chuyên gia Pháp giải mã hộp đen chiếc máy bay xấu số

09:32 | 12/01/2020

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ngày 11/1 đã nhất trí để các chuyên gia Pháp trợ giúp giải mã hộp đen chiếc máy bay gặp nạn tại Iran hôm 8/1 vừa qua.
ukraine phap dong y de chuyen gia phap giai ma hop den chiec may bay xau so
Tổng thống Ukraine Zelensky (trái) và Tổng thống Pháp Macron

Chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) đang trên đường tới Kiev đã bị rơi ngay sau khi cất cánh hôm 8/1, làm 176 người trên máy bay thiệt mạng. Quân đội Iran hôm 11/1 thừa nhận đã vô ý bắn nhầm chiếc máy bay.

Theo Văn phòng Tổng thống Ukraine, Tổng thống Zelensky và Tổng thống Macron đã có cuộc điện đàm. Theo đó, Pháp bắt đầu các thủ tục chính thức để tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về vụ rơi máy bay.

Cùng ngày, hãng hàng không quốc tế Ukraine cũng có buổi họp báo về vụ việc.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch và Phó chủ tịch UIA phủ nhận một số thông tin cho rằng chiếc máy bay đã nhận được đề xuất nên điều chỉnh đường bay và cho rằng chính quyền Iran nên đóng cửa sân bay. UIA kêu gọi Iran cần phải có trách nhiệm hoàn toàn trong vụ việc.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng hàng không Yevhenii Dykhne khẳng định: "Vào thời điểm máy bay rời sân bay Boryspil của Ukraine, Hãng hàng không không nhận được thông tin về các mối đe dọa có thể xảy ra. Sau đó, vào thời điểm máy bay rời sân bay Tehran, chúng tôi cũng không nhận được bất cứ cảnh báo nào về các nguy cơ an ninh".

UIA cho biết, đang tiếp tục thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra, cũng như tiến hành hỗ trợ các gia đình có người thân đi trên chuyến bay xấu số.

Bình An

alarabiya

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc