Thuốc điện tử không có tác dụng cai nghiện thuốc lá thông thường

20:45 | 19/11/2020

137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chia sẻ của Ths. Đào Thế Sơn, Liên minh quốc tế phòng chống lao và bệnh phổi tại Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hội nghị do Bộ Thông tin -Truyền thông tổ chức sáng 19/11, tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin - Truyền thông Hồ Hồng Hải cho biết, hội nghị nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền của việc phòng chống tác hại của thuốc lá để cộng đồng nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh không khói thuốc, giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá gây ra.

Thuốc điện tử không có tác dụng cai nghiện thuốc lá thông thường - 1
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Thông tin – Truyền thông Hồ Hồng Hải phát biểu tại hội nghị

TS. Võ Thanh Lâm, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị trong thời gian tới là cần tăng cường cổ vũ nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại thuốc lá của mọi tổ chức cá nhân; nêu gương những tổ chức, cá nhân tiêu biểu, tạo sự lan tỏa lớn trong xã hội trong việc tuân thủ, chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Thuốc điện tử không có tác dụng cai nghiện thuốc lá thông thường - 2
Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá do Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức

Chia sẻ tại hội nghị, Ths. Đào Thế Sơn, Liên minh quốc tế phòng chống lao và bệnh phổi cho biết, chưa có bằng chứng nào cho thấy thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha) có tác dụng cai nghiện thuốc lá thông thường.

Theo ông Sơn, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới có chứa các chất độc hại, gây bệnh tật, tử vong, ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút và cả người xung quanh, gây ra các tác hại về kinh tế, xã hội, môi trường. Bản chất của loại thuốc này vẫn là chất gây nghiện nicotine.

Các tác động có hại đến sức khỏe con người và hệ lụy xã hội do sử dụng thuốc lá thuốc điện tử, thuốc lá làm nóng gây ra không thấp hơn so với thuốc lá thông thường.

Thuốc là điện tử và thuốc lá làm nóng ảnh hưởng xấu đến thanh thiếu niên và những người hút thuốc lá. Đặc biệt, nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến giới trẻ, nguy cơ sử dụng ma túy và các chất kích thích khác.

Vì vậy, ông Sơn đề xuất cần cấm hoàn toàn mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với sản phẩm mới này (thuốc lá điện tử, thuốc là làm nóng, shisha).

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.