AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023:

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu

10:22 | 22/03/2023

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/3, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) nhằm thúc đẩy giao thương ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với ngành hàng không toàn cầu.

Hội chợ triển lãm có sự tham gia của hơn 120 gian hàng đến từ 10 quốc gia. Trong đó có khoảng 70 gian hàng trong nước, trưng bày các sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không.

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu
Lễ cắt băng khai mạc AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023

Với chủ đề chính là phát triển mạng lưới sản xuất cao cấp, cung ứng và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp hàng không năm 2023, các gian hàng trưng bày được phân chia theo từng lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nổi bật là bốn chủ đề chính: Sản xuất và chuỗi cung ứng; MRO (bảo trì - sửa chữa - vận hành) và Dịch vụ hàng không; Quản lý và đào tạo; Cơ sở hạ tầng và dịch vụ sân bay, Trải nghiệm hành khách...

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu
Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu

Triển lãm nằm trong chuỗi 18 sự kiện triển lãm lĩnh vực hàng không toàn cầu năm 2023, nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không, tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch hơn, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng.

Với sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới như: Airbus, Boeing, China Southern, China Eastern và các doanh nghiệp nước ngoài trên khắp thế giới, hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu ngành công nghiệp Hà Nội nói chung và lĩnh vực công nghiệp hàng không nói riêng tới hơn 160 đối tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ công nghiệp hàng không toàn cầu.

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu khai mạc hội chợ

Phát biểu khai mạc chương trình, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, các doanh nghiệp nước ngoài đến hội chợ triển lãm với mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. Qua đó, góp phần giúp đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số; tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Sự kiện cũng là nơi hội tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, các lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước, để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, phục vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu

Là đơn vị đồng tổ chức chương trình, Chủ tịch Công ty ABE Stephane Castet tin tưởng và hy vọng Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm hàng không trong thời gian. Đơn vị này sẵn sàng triển khai các hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội, trở thành nơi sản xuất, trao đổi kinh nghiệm, bảo trì và đào tạo trong ngành hàng không vũ trụ.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam, Lào, Campuchia chia sẻ, nhận thấy các tiềm năng phát triển trong lĩnh vực công nghiệp ở Việt Nam, Airbus đang làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay, nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng của Airbus với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, nhằm thúc đẩy năng lượng xanh và sử dụng năng lượng bền vững trong tương lai.

Thúc đẩy giao thương công nghiệp hàng không Việt Nam với toàn cầu
Các đại biểu tham tham quan các gian hàng tại hội chợ

Trong khuôn khổ hoạt động Hội chợ còn diễn ra các hoạt động đồng hành, tiếp nối như, diễn đàn cấp cao về phát triển ngành hàng không, hội nghị, hội thảo quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm với các chủ đề như: Diễn đàn hàng không Việt Nam; Kết nối chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững, tiềm năng phát triển ngành hàng không; Động lực kinh tế & Cơ hội thị trường, Ngành MRO: Hợp tác, Đổi mới và Khả năng phục hồi, Dịch vụ cơ sở hạ tầng, quản lý & đào tạo bảo trì, sửa chữa và vận hành. Tổ chức các chuyến thăm đến các địa điểm như Khu công nghệ cao, Khu công nghiệp, các doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng, sân bay, cơ sở đào tạo nghề cao cấp trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận. Triển khai các giao dịch, kết nối kinh doanh B2B, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành Hàng không.

Hội chợ AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/3, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội.

N.H

Trưng bày thiết bị, công nghệ quảng cáo Việt Nam và máy móc ngành inTrưng bày thiết bị, công nghệ quảng cáo Việt Nam và máy móc ngành in
200 gian hàng trưng bày thiết bị và công nghệ tại VietAd 2021 và VPSE 2021 - Hà Nội200 gian hàng trưng bày thiết bị và công nghệ tại VietAd 2021 và VPSE 2021 - Hà Nội
Trưng bày thiết bị, công nghệ điện và năng lượng xanh tại Vietnam ETE & Enertec Expo 2022Trưng bày thiết bị, công nghệ điện và năng lượng xanh tại Vietnam ETE & Enertec Expo 2022
Hàng nghìn sản phẩm công nghệ năng lượng - môi trường trưng bày tại ENTECH HANOI 2022Hàng nghìn sản phẩm công nghệ năng lượng - môi trường trưng bày tại ENTECH HANOI 2022