Thủ tướng Anh quyết không từ chức

15:29 | 30/09/2019

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, đảng Bảo thủ ở Anh đã khai mạc đại hội tại Manchester trong 4 ngày, đến hết 2/10. Thủ tướng Boris Johnson khẳng định sẽ không từ chức bất chấp sức ép từ Quốc hội để tránh phải trì hoãn Brexit.
thu tuong anh quyet khong tu chuc
Thủ tướng Boris Johnson

Trước đó ngày 27/9, các đảng đối lập ở Anh bàn về khả năng lật đổ ông Johnson để gia hạn Brexit rồi tổ chức bầu cử sớm. Lý do là vì ông Johnson tuyên bố sẽ đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào đúng ngày 31/10/2019, dù có hoặc không có thỏa thuận, bất chấp việc Quốc hội Anh, trước đó, đã thông qua một đạo luật buộc lùi ngày Brexit nếu London không đạt được một thỏa thuận với Bruxelles từ giờ đến giữa tháng 10/2019.

Các quan chức EU đang tính cả khả năng gia hạn Brexit lần nữa cho Anh, thậm chí tới hết tháng 3/2020.

Theo Reuters dẫn một nguồn tin gần với lãnh đạo EU cho rằng, để tốt cho EU, "gia hạn Brexit thêm 6 tháng tới cuối tháng 3/2020" là một khả năng đang được nghĩ tới.

Tất nhiên, đây không phải là quan điểm công khai của EU, vì chính thức mà nói, hạn chót cho Brexit đang là 31/10/2019. Chính thức thì điều phối viên cao cấp của Nghị viện EU về Brexit, ông Guy Verhofstadt chỉ nói với Nghị viện EU rằng: "Hiện có sự đồng thuận gia hạn cho Brexit, nếu có hướng đi rõ ràng, để đạt giải pháp nào cho tình huống hiện nay".

thu tuong anh quyet khong tu chucBrexit: Tân Thủ tướng Anh đề xuất giải pháp thay thế
thu tuong anh quyet khong tu chucEU bác đề nghị của tân Thủ tướng Anh về thỏa thuận Brexit mới
thu tuong anh quyet khong tu chucVừa lên nắm quyền, tân Thủ tướng Anh thay phần lớn nhân sự chủ chốt

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc