Thu Phương làm phim ca nhạc 'Nam Phương Hoàng hậu'

08:09 | 05/06/2016

1,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ca sĩ Thu Phương vừa trở về nước giới thiệu tới công chúng dự án phim ca nhạc “Nam Phương Hoàng hậu”. Đây là một trong những hoạt động đánh dấu 30 năm theo nghiệp ca hát của chị. 

Sau thành công của Giữ lại hạnh phúc, nằm trong loạt dự án kỉ niệm 30 năm ca hát, ca sĩ Thu Phương kết hợp cùng nhạc sĩ Việt Anh - người đã thành công với tác phẩm Chưa bao giờ, nhạc sĩ Dương Trường Giang - tác giả hit Phố không mùa và nghệ sĩ violin Hoàng Rob bắt tay vào thực hiện dự án phim ca nhạc Nam Phương Hoàng hậu

Vốn là một người con xa quê, ca sĩ Thu Phương rất muốn có một tác phẩm thể hiện lòng yêu nước, trân trọng những giá trị lịch sử của dân tộc và thể hiện được niềm tự hào dân tộc, tự hào về người phụ nữ Việt. Chính vì vậy, dự án Nam Phương Hoàng hậu không phải là một sản phẩm thương mại mà là tâm huyết của ê kip cũng như ca sĩ Thu Phương, muốn tôn vinh giá trị văn hóa, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. 

thu phuong lam phim ca nhac nam phuong hoang hau
Ca sĩ Thu Phương tại buổi ra mắt dự án "Nam Phương Hoàng hậu" 

Dự án phim ca nhạc gồm 4 tác phẩm âm nhạc độc lập, được kể theo câu chuyện về cuộc đời của Hoàng hậu Nam Phương - Hoàng hậu cuối cùng của thời kỳ phong kiến Việt Nam. Cuộc đời bà hoàng cuối cùng của vương triều Việt thực sự là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim phục dựng. Câu chuyện tình yêu và nỗi đau giằng xé của Nam Phương Hoàng hậu cùng việc tái hiện bối cảnh lịch sử của vương triều Xưa, dự án phim ca nhạc này hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều niềm cảm hứng cho khán giả. 

Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án đều được sáng tác bởi nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ Dương Trường Giang. Đạo diễn Vũ Lâm - người từng hợp tác với ca sĩ Thu Phương trong MV Giữ lại hạnh phúc cũng tham gia với vai trò giám đốc dự án đặc biệt này. Nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob hứa hẹn mang đến phần kết hợp tinh tế trong bốn nhạc phẩm của dự án. 

Nhạc phẩm mà ca sĩ Thu Phương trình bày một trong bốn nhạc phẩm trong dự án Nam Phương Hoàng hậu có tên là Dành cho nhau - một sáng tác của Nhạc sĩ Dương Trường Giang. Đây là ca khúc nói về tình yêu chớm nở của Nam Phương Hoàng hậu cùng vua Bảo Đại khi bà vừa trở về từ Pháp lúc 16 tuổi. 

Ca sĩ Thu Phương chia sẻ: “Là một người đi hát nhiều năm, trải qua rất nhiều bão tố, Thu Phương luôn kiếm tìm một hình ảnh nào đó để hướng tới, nhìn đó như một điều đúng đắn và giá trị nhất để vượt qua. May mắn cho Phương không phải được thể hiện gì, hát như thế nào, và sẽ kể một câu chuyện âm nhạc ra sao bởi vì nhạc sĩ Dương Trường Giang đã gửi gắm tất cả vào trong tác phẩm đầu tiên của dự án. Phương thấy mình trong đấy. Phương thấy năm tháng mình đi qua. Thấy cả những giọt nước mắt của mình. Có lẽ không cần quá nhiều trăn trở để hát, chỉ cần kể câu chuyện của đời mình là đã được rồi!”.

Dự án Nam Phương Hoàng hậu sẽ được quay ở 4 bối cảnh chính: Hải Phòng - Hà Nội - Huế - Đà Lạt, với sự tham gia của khoảng 150 diễn viên. Dự kiến, dự án sẽ ra mắt công chúng vào mùa Thu năm nay. 

thu phuong lam phim ca nhac nam phuong hoang hau

Kimmese xin lỗi ca sĩ Thu Phương

Sau khi nhận quá nhiều chỉ trích từ phía dư luận, Kimmese đã xin lỗi ca sĩ Thu Phương - người thầy của mình.

thu phuong lam phim ca nhac nam phuong hoang hau

Giọng hát Việt 2015: Thu Phương loại Kimmese trong ngỡ ngàng

Dù đã “lột xác” với hình ảnh dịu dàng, nữ tính qua ca khúc “Ngỡ đâu tình đã quên mình” nhưng rapper Kimmese đội HLV Thu Phương vẫn bị loại trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

thu phuong lam phim ca nhac nam phuong hoang hau

Thu Phương bác bỏ tin đồn "làm khó" thí sinh The Voice

Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Thu Phương đã chọn bài quá nặng, quá chuyên môn so với sức thí sinh trong đội. Tuy nhiên, Thu Phương đã bác bỏ ý kiến này!

Hồ Ca