Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela phản đối phán quyết của chính quyền Caracas

15:03 | 29/03/2019

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã lên tiếng phủ nhận phán quyết của chính quyền Tổng thống Maduro về việc cấm ông nắm giữ mọi chức vụ công trong 15 năm.
thu linh phe doi lap venezuela phan doi phan quyet cua chinh quyen caracas
Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido.

Ngày 28/3, Tổng Kiểm toán quốc gia Venezuela, Elvis Amoroso thông báo, ông Juan Guaido bị cấm giữ mọi chức vụ công trong vòng 15 năm. Ngoài ra, ông này cũng đã bị cách chức Chủ tịch Quốc hội.

Theo ông Amoroso, quyết định trên chiếu theo Điều 105 trong Luật Cơ bản của Cơ quan Tổng kiểm toán, qua đó cho phép áp dụng các biện pháp trừng phạt để loại bỏ các quan chức công.

Cụ thể, ông Guaido bị cáo buộc không công khai thông tin về tài sản cá nhân, nhận các khoản tiền từ một số nguồn trái phép và không thể giải thích được nguồn gốc các khoản chi phí ăn ở và đi lại cho các chuyến đi trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, người đứng đầu phe đối lập khẳng định, ông sẽ phản đối phán quyết của chính quyền Caracas, cũng như sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.

Ông Guaido khẳng định: "Chúng ta vẫn sẽ xuống đường biểu tình".

Thực tế, lệnh cấm đối với ông Guaido là khó có thể thực thi được khi ông này nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ và hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Robert Palladino đã gọi lệnh cấm này là "lố bịch".

Trong khuôn khổ một cuộc họp diễn ra ở Ecuador, phái đoàn các quốc gia châu Âu và Mỹ Latinh cũng không đồng tình với quyết định trừng phạt ông Guaido.

Bình An

TRTWorld

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc