Thủ lĩnh đối lập Venezuela có thể gặp Ngoại trưởng Mỹ

10:01 | 20/01/2020

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido được cho là sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Bogota, thủ đô Colombia, vào ngày 20/1. 

Tổng thống Colombia Ivan Duque đăng trên Twitter cho biết ông có kế hoạch gặp Guaido vào chiều 19/1 và Guaido sẽ dự một cuộc họp về chống khủng bố khu vực vào ngày mai. Tại cuộc họp này, thủ lĩnh đối lập Venezuela sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, hai nguồn tin thân cận với Guaido cho hay. Người phát ngôn của Guaido và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận.

thu linh doi lap venezuela co the gap ngoai truong my
Thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido tại trụ sở của Liên minh châu Âu ở Brasilia, Brazil, tháng 2/2019. Ảnh: Reuters.

Guaido chưa rời khỏi đất nước từ tháng hai năm ngoái khi ông bất chấp lệnh cấm đi lại của tòa án, đến quốc gia láng giềng Colombia để tổ chức đưa hàng hóa viện trợ qua biên giới vào Venezuela với sự hậu thuẫn từ Mỹ. Tuy nhiên, nỗ lực này đã bị các binh sĩ trung thành với Tổng thống Nicolas Maduro chặn lại.

Chủ tịch Quốc hội Guaido hồi tháng một tự xưng là tổng thống lâm thời nhằm thách thức quyền lực của Tổng thống Maduro, khiến Venezuela rơi vào khủng hoảng kinh tế, chính trị trầm trọng. Guaido nhận được sự ủng hộ của Mỹ và một số quốc gia đồng minh, trong khi Nga, Trung Quốc, Cuba... coi Maduro là tổng thống hợp hiến duy nhất của Venezuela.

Maduro cáo buộc Guaido là con rối đảo chính do Nhà Trắng giật dây. Trong một cuộc phỏng vấn do báo Washington Post đăng hôm qua, Tổng thống Venezuela nói chính quyền Trump đã đánh giá thấp sức mạnh của ông và rằng ông "không quan tâm" tới các biện pháp trừng phạt.

Theo VnE

thu linh doi lap venezuela co the gap ngoai truong myVenezuela: Ông Juan Guaido bị bãi nhiệm
thu linh doi lap venezuela co the gap ngoai truong myVenezuela phát hiện âm mưu "Giáng sinh đẫm máu"