Venezuela phát hiện âm mưu "Giáng sinh đẫm máu"

10:48 | 24/12/2019

1,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez mới đây cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện âm mưu tấn công của một nhóm trung thành với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido và có liên quan tới các chính phủ nước ngoài gồm Peru và Brazil.
venezuela phat hien am muu giang sinh dam mau
Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido

Theo Bộ trưởng Rodriguez, âm mưu này có tên là "Giáng sinh đẫm máu", dự kiến sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự trên toàn lãnh thổ Venezuela.

Ông Rodriguez nói rằng, các thành viên "nhóm Guaido" cũng lên kế hoạch bắn hạ một máy bay của Không quân Colombia bằng tên lửa lấy cắp của quân đội Venezuela. Mục đích của kế hoạch này là nhằm đổ lỗi cho quân đội Venezuela thực hiện vụ tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng. Ngoài ra, những kẻ chủ mưu muốn tạo cho Mỹ một cái cớ để phát động chiến tranh với Venezuela.

Theo đó, một số tên lửa và vũ khí bị những kẻ chủ mưu đánh cắp đã được thu hồi. Tuy nhiên, vẫn còn một số vũ khí đang nằm trong tay những kẻ âm mưu tấn công chưa bị bắt giữ.

Người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela cho biết, có tổng cộng 9 bệ phóng tên lửa đã bị lấy trộm.

Được biết, cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela bắt đầu leo thang từ tháng 1 năm nay, sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là Tổng thống lâm thời của Venezuela.

Ông Guaido nhận được sự ủng hộ từ Mỹ và các quốc gia phương Tây, trong khi Trung Quốc, Cuba, Nga và một số quốc gia khác vẫn giữ quan điểm rằng Maduro mới là Tổng thống hợp pháp duy nhất của Venezuela.

Được biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục kêu gọi ông Maduro từ chức, đồng thời nhiều lần để ngỏ khả năng can thiệp quân sự vào Venezuela. Tuy nhiên, Tổng thống Maduro vẫn duy trì quyền lực, trong khi những nỗ lực của phe đối lập đưa ông Guaido lên nắm quyền ngày càng gặp khó khăn.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc